Người đẹp Wushu Thúy Vi múa kiếm giành HCV, làm quà sinh nhật ở SEA Games

11/05/2023, 11:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Thúy Vi "mở hàng" HCV cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) sáng 11/5.

Video phần thi kiếm thuật giúp Vi giành HCV SEA Games 32:

Với một VĐV từng giành 2 HCV Wushu thế giới như Dương Thúy Vi, vô địch SEA Games không phải điều quá tầm. Lần lượt vượt qua vòng đấu loại để giành vé vào chung kết nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ diễn ra vào sáng 11/5, Thúy Vi lần lượt giành 9606 điểm ở bài thi kiếm thuật và 9623 ở bài thi thương thuật để giành HCV.

Người đẹp Wushu Thúy Vi múa kiếm giành HCV, làm quà sinh nhật ở SEA Games - 1

Thúy Vi "mở hàng" HCV cho TTVN sáng 11/5

Cùng thi đấu ở nội dung này còn có VĐV Nguyễn Thị Hiền, tuy nhiên nữ võ sĩ Việt Nam chỉ xếp hạng 4 chung cuộc.

Thành tích của Thúy Vi mang rất nhiều ý nghĩa, đây là HCV đầu tiên cho Wushu tại SEA Games, tấm HCV "mở hàng" cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) ngày thi đấu 11/5, và hôm nay cũng là sinh nhật của "Hoa khôi Wushu".

Kết thúc phần thi và biết mình giành được HCV, Thúy Vi nói với phóng viên: "Bước xuống thảm thi đấu tôi cảm thấy nhẹ nhàng vì xác định là không mắc lỗi nên tôi rất tự tin. Sáng nay mọi người đều biết là sinh nhật tôi, tuy nhiên các HLV, các anh chị không chúc mừng, sợ tôi gặp áp lực. Đây là sinh nhật lần thứ 30 của tôi. Thật trùng hợp cách đây đúng 10 năm, tôi cũng giành được HCV đầu tiên tại SEA Games khi 20 tuổi tại Myanmar 2013".

Người đẹp Wushu Thúy Vi múa kiếm giành HCV, làm quà sinh nhật ở SEA Games - 2

Thúy Vi lần thứ 2 giành được HCV SEA Games trong ngày sinh nhật

Dù rất vui khi giành HCV trong ngày sinh nhật, tuy nhiên Thúy Vi cho biết cô chưa có kế hoạch mừng sinh nhật cụ thể mà sẽ ở lại cổ vũ cho đồng đội, sau đó nghỉ ngơi để ngày mai tiếp tục thi chung kết trường quyền nữ.

Người đẹp Wushu Thúy Vi cho rằng thi đấu 2 nội dung thương thuật và kiếm thuật cùng lúc khiến VĐV áp lực nhưng đây là khó khăn chung. Cô cho biết chưa có ý định giải nghệ, chừng nào có thể thi đấu vấn tiếp tục cống hiến cho Wushu Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp Wushu Thúy Vi múa kiếm giành HCV, làm quà sinh nhật ở SEA Games