Người livestream bán '7.000 xe vi phạm' bị phạt 7,5 triệu đồng

Hoàng Thọ/ VTC News | 23/01/2024, 19:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người đàn ông livestream bán "7.000 xe thanh lý" trong bãi xe vi phạm của Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11, TP.HCM bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 23/1, Công an quận 11 (TP.HCM) lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính Đ.V.T. (35 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) 7,5 triệu đồng về hành vi Vi phạm quy định về trang thông tin điện tử trên mạng.

Đ.V.T. là người livestream trên mạng xã hội rao bán 7.000 xe thanh lý trong bãi xe vi phạm của Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11.

Đ.V.T đăng trên trang cá nhân rao bán "7.000 xe thanh lý" trong bãi xe vi phạm của Công an quận 11, TP.HCM. (Ảnh Chụp màn hình)

Trước đó, T. cùng nhóm khoảng 4 người vào Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11 xem lô xe thanh lý. Lô xe này đã hoàn thành thủ tục quy trình bán đấu giá xe tang vật theo quy định.

Lô xe nói trên chỉ có 232 chiếc, đa số là xe cũ, không có chủ đến nhận từ rất lâu. Tuy nhiên, Đ.V.T đã đi vào một khu vực khác của kho xe tạm giữ rồi livestream, quay video đăng lên mạng xã hội. T. là nhân viên của một đơn vị mua đấu giá xe đến bãi xe vi phạm để xem xe.

Trong bài đăng, T. còn quay rõ biển số, loại xe. Nhiều chiếc còn dán niêm phong của cảnh sát giao thông. Chủ tài khoản này cũng quay rõ một giấy niêm phong dán trên yên xe của Công an quận 11. Cũng theo T., nếu ai muốn mua xe thì người này bán sỉ từ 1.000 - 2.000 chiếc, giá 3 triệu đồng/chiếc.

T. còn quay video, chụp ảnh đăng lên trang cá nhân rao bán "7.000 xe thanh lý" sai sự thật khiến nhiều người hiểm lầm, trong khi cả kho chỉ có khoảng 1.000 xe.

Sau đó, Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11 phối hợp cùng nhiều đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm việc với người đàn ông, buộc tháo gỡ những bài đăng, clip livestream, video rao bán xe và xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Người đàn ông bỏ lại xe và con gái khi bị cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn
Tối 27/4, khi tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 1 (Hà Nội) yêu cầu xuống xe máy để kiểm tra nồng độ cồn nhưng người đàn ông lớn tuổi liên tục cự cãi, sau đó bỏ lại con gái cùng phương tiện đi bộ về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người livestream bán '7.000 xe vi phạm' bị phạt 7,5 triệu đồng