Người nổi tiếng kêu gọi từ thiện ở Quảng Nam bị "bóc phốt" ăn chặn tiền nói gì?

19/02/2023, 11:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) – Người đàn ông ở tỉnh Quảng Nam khẳng định không hề ăn chặn tiền từ thiện để đánh bạc, gái gú như thông tin trên mạng xã hội đăng tải.

Vài ngày qua, cộng đồng mạng xã hội Facebook xôn xao trước những bài viết có nội dung tố cáo ông Đinh Thanh Kỳ (trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) - người thường xuyên lên Facebook kêu gọi đóng góp tiền hỗ trợ cho các trường hợp thương tâm, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cụ thể, trang Facebook có tên Tin Tin đã đăng tải hàng loạt bài viết cho rằng chính người vợ vừa mới ly hôn của ông Kỳ tố người đàn ông này mang vỏ bọc kêu gọi từ thiện nhưng sự thật là "nghiện cờ bạc, cá độ, gái gú, đánh đập vợ con, bỏ vợ để sống với người phụ nữ bằng tuổi con gái mình"… Kèm theo một số bài viết là hình ảnh "người vợ vừa ly hôn của ông Kỳ bị đánh gây thương tích ở mặt".

Người nổi tiếng kêu gọi từ thiện ở Quảng Nam bị bóc phốt ăn chặn tiền nói gì? - Ảnh 1.

Người nổi tiếng kêu gọi từ thiện ở Quảng Nam bị bóc phốt ăn chặn tiền nói gì? - Ảnh 2.

Bài viết kèm hình ảnh vợ của ông Kỳ bị đánh được Facebook Tin Tin đăng tải

Trao đổi với chúng tôi, tài khoản Tin Tin cho biết thông tin mà cô đăng tải được lấy từ bài viết trên Facebook của người vợ vừa ly hôn với ông Kỳ. Hiện nay, nhiều người không thể xem bài viết trên trang Facebook cá nhân của vợ ông Kỳ.

Ngoài trang Facebook Tin Tin, hàng loạt trang Fanpage có lượng người theo dõi lớn ở tỉnh Quảng Nam cũng đăng tải thông tin về việc người đàn ông nổi tiếng kêu gọi từ thiện ở Quảng Nam này bị vợ tố ăn chặn tiền, thu hút nhiều lượt tương tác của người dùng mạng xã hội.

Trong khi đó, trên trang cá nhân, ông Đinh Thanh Kỳ đã công khai đăng tải bài viết khá dài "trải lòng" về câu chuyện của gia đình mình.

Trong nội dung bài viết, ông Kỳ kể về sự "nhẫn nhục chịu đựng" của mình nhiều năm qua. Ông Kỳ cho rằng vì "không chịu nổi với một người vợ quá tàn nhẫn" và sự áp đặt của anh em phía nhà vợ nên ông nhiều lần muốn ly hôn nhưng không được. Cách đây 3 năm, ông rời Bình Dương về quê Quảng Nam sống để ly thân với vợ nhưng vợ ông vẫn đi theo. Vừa qua, 2 vợ chồng ông đã chính thức ly hôn.

Người nổi tiếng kêu gọi từ thiện ở Quảng Nam bị bóc phốt ăn chặn tiền nói gì? - Ảnh 3.

Ông Đinh Thanh Kỳ công khai đăng tải bài viết trải lòng trên trang Facebook cá nhân của mình

Về chuyện đánh vợ, ông Kỳ viết rằng vợ ông hay dựng chuyện bêu xấu ông; rằng cách đây hơn 3 tháng, trong lúc cãi nhau, vợ ông lấy chổi đánh vào mặt ông. "Với bản năng tự vệ và một phần bức xúc vì bị đánh vào mặt đau quá nên tôi có chống trả lại" - ông Kỳ giải thích.

"Về chuyện cô ấy nói tôi cờ bạc cũng trình bày rõ luôn. Lúc trước kia, tôi có tham gia vì quá buồn, vì đi làm về bị cô ấy chửi miết, chịu không nổi tôi trốn ra quán net giải trí, mỗi lần trốn đi là không dám về nhà, buồn quá nên tôi có lần chơi quá mức. Nhưng chính bản thân tôi tự lo tự chịu trách nhiệm trả nợ, cô ấy chửi nặng nhẹ tôi chịu đựng chứ không một lời oán trách…" – ông Kỳ bày tỏ.

Sáng 19-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động qua điện thoại, ông Đinh Thanh Kỳ khẳng định những thông tin trên mạng xã hội nói ông "ăn chặn" tiền của các nhà hảo tâm để đánh bạc, gái gú là không hề có. "Họ nói chứ không phải vợ tôi nói, họ bịa ra vậy thôi, vợ tôi không có đăng như vậy" – ông Kỳ quả quyết.

Ông Kỳ khẳng định việc ông kêu gọi từ thiện là rõ ràng, minh bạch nên chẳng phải bận tâm gì. Ông Kỳ nói rằng mình có nợ nần trong chuyện làm ăn, vay ngân hàng, còn nói ông lấy tiền của các nhà hảo tâm để đánh bạc là xuyên tạc.

Người nổi tiếng kêu gọi từ thiện ở Quảng Nam bị bóc phốt ăn chặn tiền nói gì? - Ảnh 4.

Tài khoản Tin Tin liên tục đăng tải bài viết liên quan đến ông Đinh Thanh Kỳ, thu hút sự quan tâm của người dùng mạng

"Tôi nghĩ không cần phải giải thích gì vì cách tôi làm rõ ràng. Khi nào mạnh thường quân đứng ra nói tiền tôi gửi đưa đi đâu thì tôi giải thích, chứ trên mạng không cần giải thích. Tôi làm 5-6 năm rồi, không phải ngày một ngày hai, họ biết rồi không cần phải nói" – ông Kỳ chia sẻ.

Giải thích về việc đánh vợ, ông Kỳ nói: "2 vợ chồng gây gổ với nhau, cô ta đánh tôi tôi quơ lại trúng thôi chứ không có gì. Cô ta đánh tôi trước, tôi có giải thích rồi (giải thích trên Facebook – PV). Mình lỡ tay trúng hơi mạnh chứ không phải mình thường xuyên đánh đập vợ. Đó là chuyện riêng gia đình nhưng bây giờ lôi lên mạng xã hội, hồi trước giờ có những người họ thua mình họ muốn đạp mình mà đạp không được, giờ họ có cơ hội họ đạp mình. Đối với tôi chẳng là gì cả, bởi vì cách làm việc của tôi rõ ràng, có giấy có tờ, có bằng chứng đầy đủ cả…" – ông Kỳ nói và cho biết mình sẽ tiếp tục làm công việc thiện nguyện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Trần Thường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nổi tiếng kêu gọi từ thiện ở Quảng Nam bị "bóc phốt" ăn chặn tiền nói gì?