Người nông dân bỗng chốc trở thành đại gia nhờ đi đào cống

02/10/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nông dân ở Ireland khi đang đào cống đã may mắn phát hiện được 4 chiếc vòng vàng nguyên khối. Vận may từ trên trời rơi xuống đã biến ông từ người nông dân trở thành đại gia sở hữu số tiền tiêu mấy đời không hết.

Tháng 6/2018, Norman Witherow, một nông dân ở hạt Donegal, Ireland quyết định đào cống. Trong lúc đào bới, ông ta chợt thấy có gì đó lóe sáng trong đống đất. Sau khi gạt lớp đất ra, Norman Witherow phát hiện 4 chiếc vòng vàng. Ông đem nó về nhà để rửa sạch.

Người nông dân bỗng chốc trở thành đại gia nhờ đi đào cống - 1

4 chiếc vòng vàng được cho là xuất hiện từ thời đồ đồng. Ảnh: 163.com

Hôm sau, Norman Witherow đem chiếc vòng tới cửa hàng trang sức của bạn mình để nhờ kiểm định. Người bạn này nói những chiếc vòng là cổ vật và khuyên nên báo cáo với chính quyền địa Hạt Donegal phương. Chính quyền địa phương đã liên hệ với Viện bảo tàng đề nghị cử một nhóm chuyên gia khảo cổ tới giám định.

Theo kết quả kiểm tra, những chiếc vòng này làm từ vàng nguyên khối. Tổng trọng lượng của 4 chiếc lên tới 4kg. Ngoài thành phần chính là vàng, những chiếc vòng còn chứa lượng nhỏ bạc và đồng.

Được biết những chiếc vòng này có thể xuất hiện từ thời đại đồ đồng (2.500-800 năm trước Công Nguyên), thậm chí có thể lâu đời hơn nữa. Về công dụng, đây có thể là đồ trang sức, đồ dùng trong các lễ tế hoặc được dùng như một dạng tiền tệ.  Chúng cũng được cho là khá giống với một số món cổ vật làm bằng vàng cũng có niên đại từ thời đồ đồng từng được khai quật ở Ireland trước đây.

Người nông dân bỗng chốc trở thành đại gia nhờ đi đào cống - 2

 Người nông dân trở thành đại gia nhờ  “kho báu” trên trời rơi xuống này. Ảnh: 163.com

Cuối tháng 11 năm 2018, các chuyên gia của Viện bảo tàng Hạt Donegal đã ước tính mức giá cho 4 chiếc vòng này khoảng 260.000 bảng Anh, tương đương khoảng 7,6 tỉ đồng. Sau đó, số vòng này đã được trả lại cho Norman. Người nông dân này chỉ cần trả thuế giá trị gia tăng khi bán các di vật văn hóa.

Như vậy, sau nửa năm, Norman Witherow đổi đời thành đại gia nhờ “kho báu” trên trời rơi xuống này.

Bài liên quan
Đàn gà cứ mất tích rồi lại xuất hiện: Anh nông dân lần theo dấu vết, chứng kiến cảnh "cả đời thấy 1 lần"
Cú vung búa định mệnh của người nông dân đã mở ra bí mật khổng lồ dưới lòng đất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nông dân bỗng chốc trở thành đại gia nhờ đi đào cống