Người phụ nữ buôn đồng nát lấy tiền mua ma tuý

18/10/2023, 10:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ba lần thụ án vì ma túy, mãn hạn tù, Phương làm nghề buôn đồng nát để mưu sinh. Thế nhưng rồi người phụ nữ này lại dùng chính số tiền làm ra được để mua ma túy với mục đích bán kiếm lời.

Ngày 17/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Nguyễn Thị Phương (67 tuổi) trú xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, vào ngày 13/5, Nguyễn Thị Phương liên lạc qua điện thoại với người đàn ông người Mông (không rõ lai lịch) để đặt mua ma túy với mục đích bàn lại kiếm lời. Sau khi thỏa thuận, Phương thuê xe đến điểm hẹn để mua 7 gói ma túy, với tổng khối lượng hơn 116 gam (giá 3,5 triệu đồng).

Do thiếu tiền nên Phương trả trước 1 triệu đồng, số còn lại xin khất nợ. Sau khi có hàng, Phương mang về cất giấu. Sau đó không lâu, người phụ nữ này nhận được điện thoại của một người đàn ông không rõ lai lịch hỏi mua ma túy.

Người phụ nữ buôn đồng nát lấy tiền mua ma tuý - 1

Nguyễn Thị Phương trong phiên xét xử

Chốt giá cả xong, Phương đón xe khách xuống xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu để bán ma túy. Trưa ngày 15/5, khi Phương đang cầm theo ma túy đứng trước cổng trường mầm non xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu đợi người đến nhận hàng thì bị công an ập đến bắt giữ cùng tang vật là 5 gói ma túy.

Về trại tạm giam, cơ quan chức năng phát hiện trong áo ngực của Phương có 1 gói ma tuý. Khám nhà ở của Phương, công an phát hiện thêm 1 gói ma túy giấu ở giường. Tổng số ma tuý công an thu được của Phương là 116,77gam ma tuý.

Trong phiên xét xử, Nguyễn Thị Phương thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này cho biết, mình làm nghề mua bán sắt vụn để mưu sinh. Số tiền mua ma túy, bị cáo lấy từ tiền bán sắt vụn.

Được biết, Phương từng 3 lần ngồi tù đều liên quan đến ma túy. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phương 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ buôn đồng nát lấy tiền mua ma tuý