Người tặng quà sinh nhật khiến trợ lý Tổng Tư lệnh Ukraine tử vong là ai?

10/11/2023, 09:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người tặng quà sinh nhật cho thiếu tá Gennady Chastyakov - trợ lý của Tổng tham mưu trưởng Ukraine Valery Zaluzhny - đã cho 6 quả lựu đạn vào trong một chiếc hộp gỗ và bỏ vào đó một chai rượu mạnh.

Công bố danh tính người tặng lựu đạn khiến trợ lý Tổng Tư lệnh Ukraine tử vong - 1

Người tặng lựu đạn cho ông Gennady Chastyakov đến trình diện cơ quan điều tra Ukraine.

Tờ Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Ukraine cho biết, người tặng lựu đạn khiến ông Chastyakov tử vong là Oleh Timchenko, trợ lý của Phó Tổng Tư lệnh quân đội.

Ông Timchenko bị cáo buộc tàng trữ, vận chuyển và bán thiết bị nổ mà không có giấy phép hợp lệ theo Bộ luật Hình sự Ukraine và có thể đối mặt án tù giam lên tới 7 năm.

"Sĩ quan Timchenko đã mua 8 quả lựu đạn cầm tay DM 51A2 mà không có giấy phép hợp lệ và mang chúng đến văn phòng làm việc. Sau đó, ông ấy cho 6 quả lựu đạn vào trong một chiếc hộp gỗ và bỏ một chai rượu mạnh vào đó", cơ quan điều tra Ukraine cho biết.

Ông Timchenko đã tặng hộp quà, bên trong chứa lựu đạn thật và chai rượu cho ông Chastyakov trong dịp sinh nhật, hôm 9/11. Cơ quan điều tra Ukraine cũng thu giữ thêm 2 quả lựu đạn mà ông Timchenko cất giữ ở văn phòng làm việc.

Theo tờ Ukrainska Pravda, ông Timchenko không cho biết đã lấy lựu đạn từ đâu. DM 51A2 là mẫu lựu đạn do Đức sản xuất và nằm trong các lô vũ khí hỗ trợ quân đội Ukraine.

Tòa án quận Pechersk ở Kiev hôm 9/11 ra phán quyết không yêu cầu tạm giam ông Timchenko cho đến khi phiên xét xử diễn ra. Văn phòng Công tố Ukraine thuộc lĩnh vực quốc phòng cho biết, các công tố viên sẽ kháng nghị quyết định trên của tòa.

Hiện tại, ông Timchenko vẫn được xem là nghi phạm và cuộc điều tra do Cơ quan Điều tra Quốc gia Ukraine (SBI) phụ trách.

Trước đó, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, người tặng lựu đạn đã nói rằng đây là lựu đạn thật khi gửi hộp quà tới nhà thiếu tá Gennady Chastyakov. Theo kết quả điều tra sơ bộ, ông Chastyakov sau khi mở hộp quà đã vô tình để con trai nghịch lựu đạn. 

Do lo ngại lựu đạn bật chốt an toàn, ông Chastyakov đã giành lại quả lựu đạn và vô tình khiến nó phát nổ. Ông Chastyakov tử vong tại chỗ còn con trai 13 tuổi bị thương. Vụ việc được xác định là tai nạn đáng tiếc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tặng quà sinh nhật khiến trợ lý Tổng Tư lệnh Ukraine tử vong là ai?