Người thợ nề say rượu lái xe đi lạc 3 lần: "Nghe giám đốc công an tỉnh nhắc nhở, tôi rất ngại"

17/01/2024, 22:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo người thợ nề, tại chốt cảnh sát giao thông, ông không hề hay biết bản thân đang nói chuyện với Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 17/1, lãnh đạo Công an xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã mời ông Nguyễn Văn Sử (50 tuổi), người thợ nề uống rượu đi lạc lên trụ sở công an làm việc. Tại đây, ông Sử đã nhận ra vi phạm, viết tường trình và cam kết không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

“Chúng tôi chỉ nhắc nhở và yêu cầu ông ấy cam kết chứ không xử phạt”, lãnh đạo Công an xã Tân Lâm Hương thông tin.

Vị này cũng cho biết thêm, thời điểm làm việc tại trụ sở công an, người thợ nề đã tỉnh táo, rất nghiêm túc và nhận sai. Ông Sử cũng vui vẻ cho biết, do được mời nhiệt tình nên uống quá chén.

Lãnh đạo Công an xã Tân Lâm Hương cho hay, ở địa phương, gia đình ông Sử làm nông. Ngoài vụ mùa, 2 vợ chồng đều đi làm thợ nề. Cả 2 vợ chồng đều thân thiện, hòa đồng với xóm làng.

"Vợ chồng ông ấy sinh được 2 người con, cháu lớn đang học đại học trong TP Hồ Chí Minh, còn cháu thứ 2 đang học cấp 2", vị này nói.

Ông Sử đến trụ sở công an xã cam kết không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Ông Sử đến trụ sở công an xã cam kết không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Sử (ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, tối 15/1, sau khi ông làm xong việc, chủ nhà đã mời ông bữa rượu. Rời cuộc nhậu, trên đường về ông bị mất phương hướng nên chạy xe xuống TP Hà Tĩnh.

Khi đến đường Hàm Nghi, ông Sử gặp lực lượng cảnh sát giao thông đang kiểm tra, xử lý nồng độ cồn. Tổ công tác gọi ông vào và khuyến cáo đã uống rượu bia không được lái xe, rồi yêu cầu ông gọi người nhà đến chở về.

Theo lời ông Sử, tại chốt cảnh sát giao thông, ông không hề hay biết bản thân đang nói chuyện với đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh. Khi về nhà được vợ nói chuyện và xem lại clip lúc đó ông cũng bất ngờ.

“Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh là người dễ gần, lời nói nhẹ nhàng. Khi xem lại clip, nghe giám đốc công an tỉnh nhắc nhở, tôi thấy rất ngại. Sau sự việc này, tôi hứa từ nay sẽ không lái xe khi sử dụng rượu bia”, ông Sử nói.

Clip ghi lại sự việc (Nguồn clip: Facebook Công an tỉnh Hà Tĩnh)

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện giữa một người thợ nề (thợ xây) đi lạc sau khi uống rượu và đại tá Nguyễn Hồng Phong (Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh) tại chốt cảnh sát giao thông. Sự việc xảy ra ở đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Tại đây, tổ công tác phát hiện ông Sử đi xe máy có biểu hiện say xỉn, mất phương hướng nên đã dừng xe để kiểm tra. Làm việc với tổ công tác, ông Sử cho biết sau buổi làm việc, được chủ nhà đãi rượu nên uống say, mất phương hướng về nhà, đi lạc tới 3 lần.

Nghe ông Sử trình bày xong, đại tá Phong nhận thấy người đàn ông đã say xỉn nên yêu cầu không tiếp tục lái xe gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường. Đồng thời yêu cầu ông Sử gọi điện cho người thân đến đón về.

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, tiếp xúc với tổ công tác, ông Sử cũng đã thật thà cho biết bản thân đã uống rượu say. Vì vậy, thời điểm đó có đo nồng độ cồn thì cũng chỉ xử lý về mặt hành chính chứ không thể tuyên truyền, giáo dục được. Ngoài xử phạt người vi phạm, cũng cần có tính nhân văn, nhân đạo. Chủ yếu là tuyên truyền ý thức của người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thợ nề say rượu lái xe đi lạc 3 lần: "Nghe giám đốc công an tỉnh nhắc nhở, tôi rất ngại"