Người thuộc cung mệnh Thổ: Bài 3: Phong thuỷ, màu tương sinh, tương khắc của người mệnh Thổ

HP | 03/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Dùng đúng màu sắc tương sinh tương hợp sẽ giúp người mệnh Thổ tăng vượng khí, mở tài vận.

menh-tho.png
Màu tương sinh, tương khắc của người mệnh Thổ.

Màu tương sinh, tương khắc với mệnh Thổ

Theo quy luật tương sinh ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, mệnh Thổ được nuôi dưỡng bởi mệnh Hỏa. Vì thế, những màu của mệnh Hỏa sẽ hợp với những người mệnh Thổ là đỏ, hồng, tím, cam. Các màu vàng, nâu đất là màu của bản mệnh Thổ nên cũng rất hợp.

Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa, tượng trưng cho sức mạnh, sự mãnh liệt tươi mới và thu hút. Lựa chọn những màu sắc này sẽ giúp cho người mệnh Thủy trở nên nổi bật, thu hút may mắn, tài lộc và nhận được vận may phước báu.

Màu vàng nhạt là màu đặc trưng của mệnh Thổ, biểu trưng cho sự lạc quan, yêu đời, sự kiên trì và là nguồn năng lượng dồi dào trong cuộc sống. Chọn gam màu này, người mệnh Thổ sẽ trở lên nhẹ nhàng, thư thái và gặp may mắn.

Màu nâu đất là màu bản mệnh của mệnh Thổ, tạo cảm giác bình yên, an toàn, hài hòa với môi trường và con người xung quanh. Sử dụng màu này, người mệnh Thổ sẽ mở được các mối quan hệ trong xã hội.

Mệnh Thổ tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy nên người mệnh Thổ không hợp với màu xanh lá và màu xanh dương, màu đen. Khi sử dụng những màu này, tài vận của người mệnh Thổ bị chặn lại, không thể thông suốt được.

menh-tho-1.jpeg

Ứng dụng màu sắc tương sinh tương hợp trong đời sống hàng ngày 

Trong thiết kế nội thất, người mệnh Thổ cần chú trọng lựa chọn màu sắc và chất liệu phù hợp cho món đồ để kích hoạt tài vận, mở hướng đón nhiều may mắn tìm đến.

Nên chọn rèm có màu đỏ và các sắc thái của đỏ như đỏ sẫm, đỏ anh đào, đỏ chu sa. Hoặc rèm có màu vàng và sắc thái của vàng như vàng chanh, vàng bắp. Rèm màu nâu, hồng và tím cũng sử dụng được.

Có thể sử dụng gam màu cam, vàng, hồng, tím, đỏ, nâu, vàng nâu cho sofa để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách.

menh-tho-khac.jpeg

Nếu sử dụng đồ gỗ, người mệnh Thổ nên chọn gỗ màu nâu nguyên bản, không cần sơn. Nếu muốn sơn thì nên chọn sắc đỏ, hồng, cam, tím, vàng là các màu thuận với bản mệnh của gia chủ.

Trên nhà, người mệnh Thổ có thể chọn bày cây sen đá hoặc các loại hoa có màu sắc là đỏ, màu nâu, tím, vàng, hồng, cam, đỏ.. Hoa Lan hồ điệp là một lựa chọn tốt.

Chủ mệnh Thổ nên chọn màu vàng hoặc cam, tím, hồng, nâu cho gạch lát nhà, màu sơn tường phòng khách, phòng ngủ để giúp thu hút tài lộc, may mắn.

Nếu bạn mua xe, nên chọn xe có các màu tương hợp là đỏ, hồng, vàng, cam, nâu, trắng hay ghi. Bạn không nên chọn xe có màu xanh lá cây hay xanh nước biển thuộc mệnh Mộc và mệnh Thủy là tương khắc với mệnh Thổ của bạn.

Người mệnh Thổ có tính ổn định cao nên nhận được sự tin cậy của mọi người. Vì thế, Người mệnh Thổ có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau. Khi biết ứng dụng màu sắc tương sinh tương hợp vào không gian sống, người mệnh Thổ có thể tạo ra môi trường thoải mái cho chính mình, từ đó, tập trung cho việc phát triển sự nghiệp, công việc gặp nhiều thuận lợi.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan
Tử vi thứ 3 ngày 21/5/2024 của 12 con giáp: Ngọ thuận lợi, Sửu nhanh nhẹn
Xem tử vi hàng ngày 21/5/2024 của 12 con giáp cho ta nắm trước những thay đổi trong vận trình của ngày mới, mọi sự đều đã có sự sắp đặt trước từ số phận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thuộc cung mệnh Thổ: Bài 3: Phong thuỷ, màu tương sinh, tương khắc của người mệnh Thổ