Người vợ 'bí ẩn' của Jack Ma, vừa xuất hiện đã vung tay mua mấy căn shophouse

28/02/2024, 12:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Zhang Ying, vợ của người đồng sáng lập Tập đoàn Alibaba Jack Ma, được cho là đã trả 45-50 triệu đô la Singapore để mua ba căn nhà phố liền kề dọc đường Duxton.

Tờ Business Times đưa tin, bà Zhang Ying - vợ của tỷ phú Jack Ma, người đồng sáng lập của tập đoàn Alibaba - đã mua 3 căn shophouse trên đường Duxton, Singapore. Bà Zhang Ying, vốn mang quốc tịch Singapore, đã trả khoảng 45 triệu đến 50 triệu đôla Singapore cho 3 căn shophouse số 70, 71 và 72. Các tài sản này nằm trên các khu đất thương mại với thời hạn sử dụng đất thuê 99 năm bắt đầu từ tháng 9/1988. Như vậy, hiện giờ thời gian còn lại khoảng 63,5 năm.

Cả 3 căn nhà này đều đang được sửa chữa và sắp hoàn thành. Đây là lần hiếm hoi vợ Jack Ma xuất hiện, nhất là thông tin liên quan tới các thương vụ giao dịch, kinh doanh.

Người vợ “bí ẩn” của Jack Ma, vừa xuất hiện đã vung tay mua mấy căn shophouse - 1

BT lưu ý rằng theo các nhà quan sát thị trường, mức giá khoảng 4.200 đô la Singapore đến 4.600 đô la Singapore mỗi foot vuông là mức rất cao. Tuy nhiên, các căn nhà phố thương mại đã được tân trang lại trong thời gian gần đây có thể góp phần khiến giá cao hơn.

“Hơn nữa, đây là một người mua đặc biệt, sẵn sàng trả giá cao cho một bất động sản nằm ở khu vực hơi kín đáo và cổ kính của Quận 2,” một nhà quan sát thị trường nói với BT.

Một nhà đầu tư shophouse tiết lộ rằng vợ của tỷ phú có thể đã có ý định sử dụng tài sản này để phục vụ mục đích kinh doanh của riêng họ - chẳng hạn như làm một câu lạc bộ tư nhân để giải trí cho bạn bè và cộng sự.

Đây không phải là bước đột phá đầu tiên của gia đình Jack Ma trong vấn đề mua bất động sản ở Singapore. Năm 2019, có nhiều tin đồn rằng Jack Ma đang xây nhà tại Victoria Park Close.

Người vợ thầm lặng

Năm 1995, công ty Internet đầu tiên trong sự nghiệp của Jack Ma ra đời – China Yellowpages và bà Zhang Ying đã trở thành hậu phương vững chắc hỗ trợ chồng. Nhờ sự thông minh, bà đã giúp Jack Ma có được một bản hợp đồng trị giá 8.000 nhân dân tệ. Dù chồng ở vị trí nào hay làm công việc gì, Zhang Ying đều sẵn sàng giúp đỡ chồng mình.

Là thành viên sáng lập công ty nhưng khi Alibaba mở rộng mô hình kinh doanh bị thiếu vốn, bà Zhang Ying cũng đã trở thành tạp vụ, người nấu ăn, chăm sóc cho chồng bất kể đêm ngày. Khi cuộc họp ở công ty diễn ra thì Zhang Ying nấu ăn trong bếp.

Thành công của Jack Ma nhờ một phần không nhỏ công sức thầm lặng của người vợ bên cạnh. Những hi sinh của bà Zhang Ying cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Một năm sau mở rộng kinh doanh, Alibaba đã gặt hái được rất nhiều thành công, mang lại doanh thu khổng lồ. Lúc này, bà Zhang Ying chính thức trở thành giám đốc của Alibaba Group.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người vợ 'bí ẩn' của Jack Ma, vừa xuất hiện đã vung tay mua mấy căn shophouse