Đại diện các trường ghi nhận, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2025 phù hợp với thực tiễn; vừa bảo đảm đủ nguồn tuyển, vừa giữ được chất lượng cho nhóm ngành này.
Gắn kết chặt chẽ giữa phương pháp, hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM và hướng nghiệp, phân luồng học sinh vào các nghề nghiệp trong lĩnh vực này sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực STEM.
Hằng năm, các địa phương đều tổ chức tuyển dụng giáo viên nhưng tồn tại nghịch lý càng tuyển càng thiếu. Nhiều vị trí việc làm không có hồ sơ ứng tuyển dù chỉ tiêu năm nào cũng cần...
Trên cơ sở phân tích nguồn tuyển, điểm trúng tuyển của các năm trước liền kề, nhiều trường ĐH điều chỉnh chỉ tiêu phù hợp từng phương thức tuyển sinh...