Nguyễn Thiên Hà - cô gái đẹp cuồng mê âm nhạc

Thu Hoài | 19/11/2021, 15:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thiên Hà đam mê âm nhạc từ bé. Cô nộp hồ sơ thi Cao Đẳng Nghệ Thuật Trung Ương và Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hà đỗ cả 2 trường trong đó là thủ khoa đầu vào của Cao Đẳng Nghệ Thuật Trung Ương.

Nguyen-thien-ha
Nguyễn Thiên Hà - cô gái có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc

Học liên tiếp 2 trường danh tiếng về nghệ thuật

Nguyễn Thiên Hà (sinh năm 2001), hiện là sinh viên năm 2 của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với chuyên ngành Thanh Nhạc. Trước khi trở thành sinh viên của trường, Thiên Hà theo học 4 năm tại Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. 

Nguyen-thien-ha
Gia đình luôn là động lực lớn giúp Nguyễn Thiên Hà theo con đường âm nhạc

Hà được phát hiện có năng khiếu âm nhạc từ bé. Gia đình cô luôn ủng hộ và cổ vũ con theo đuổi đam mê của mình.

Hà chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Từ nhỏ  mình đã tiếp xúc với âm nhạc thường xuyên và tham gia những sự kiện lớn nhỏ của trường, lớp và thành phố. Chính vì vậy, niềm đam mê âm nhạc trong mình lớn lên từng ngày”. 

Lên cấp 3, Hà đã đăng ký dự thi vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - ngôi trường nổi tiếng nhất nhì trong lĩnh vực đào tạo âm nhạc. Việc học văn hóa song song với chuyên ngành là một trong những khó khăn, trở ngại lớn nhất của Hà khi ngồi trên ghế nhà trường.

Nếu các bạn cùng trang lứa thường xuyên có những buổi đi chơi, tụ họp với bạn bè khi tan học thì Thiên Hà lại dành thời gian cả ngày cho việc học tập. Ban ngày học chuyên ngành, tối đến học văn hoá như những bạn học sinh cấp 3 khác. Việc học đã chiếm hết thời gian của Hà trong độ tuổi “nổi loạn”.

Nguyen-thien-ha
Nguyễn Thiên Hà tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

Nhiều khi cảm thấy mệt mỏi, Thiên Hà muốn dừng lại. Chia sẻ với Giáo dục Thủ đô, cô tâm sự: “Khi còn học Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, mình phải tham gia vào quá trình học cả ngày. Chính vì vậy, quỹ thời gian của mình dành cho việc đi chơi, tụ tập với bạn bè là không nhiều. Đôi lúc, mình cảm thấy quá áp lực và muốn từ bỏ nhưng nhờ có sự động viên kịp thời của gia đình, mình đã lấy lại được tinh thần và tiếp tục công cuộc theo đuổi ước mơ”.

Nguyen-thien-ha
Thiên Hà trở thành tân sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Sau khi tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quận đội, Thiên Hà nộp hồ sơ thi Cao Đẳng Nghệ Thuật Trung Ương và Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô đỗ cả 2 trường và trở thành thủ khoa đầu vào của trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Trung Ương.

Từ bé Hà đã nung nấu ước mơ được học trường Nhạc Viện (nơi đào tạo âm nhạc lớn và uy tín hàng đầu của cả nước) nên cô đã quyết định theo học tại ngôi trường danh giá này.

Thành lập lớp phát triển tài năng âm nhạc Love Music

Ngay từ năm cuối học Đại Học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Thiên Hà đã quyết định mở lớp phát triển tài năng âm nhạc. Mục đích ban đầu khi cô nàng mở lớp học này là muốn giúp đỡ các bạn nhỏ có niềm đam mê với âm nhạc. Bên cạnh đó, việc mở lớp cũng giúp Hà có thể ôn luyện lại những kiến thức cũng như trau dồi, cải thiện khả năng của mình nhiều hơn nữa.

Thiên Hà và thành viên của lớp phát triển tài năng âm nhạc Love Music
Nguyen-thien-ha
Thiên Hà thành lập lớp phát triển tài năng âm nhạc Love Music

Sau hơn 3 năm, học viên trong lớp của Hà đã hơn 30 em. 

Chị Minh Trang - phụ huynh học viên có nói: “Con tôi ngay từ bé đã yêu thích âm nhạc. Gia đình đã cho cháu theo học nhiều cô giáo dạy nhạc khác nhau. Tuy nhiên, khi về nhà, con đều bảo không tiếp thu được hay học cô không hợp,... Một ngày tình cờ tôi biết được Hà do một người bạn giới thiệu, tôi cũng cho con đi học thử. 

Tôi đã rất bất ngờ khi ngay buổi đầu đi học, bé nhà tôi về đã rất khen cô giáo và mong muốn được theo học lớp của cô. Vậy là đến nay, con tôi đã theo lớp học của Hà được hơn 1 năm. Tôi nhận thấy con mình đã nâng cao được kỹ năng hơn rất nhiều.  

Tôi thấy Hà là một người có niềm đam mê âm nhạc rất lớn. Bên cạnh đấy, việc dạy học ở lớp em cũng rất tận tình. Em luôn giúp đỡ, chia sẻ với các con để các con có thể phát triển tốt khả năng của mình”.

Năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện

Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Hà đã tham gia rất nhiều các hoạt động tình nguyện khác nhau. Đặc biệt, cô nàng đã đến rất nhiều tỉnh thành vùng sâu vùng xa để giúp đỡ, hỗ trợ người dân cả về vật chất lẫn tinh thần. 

Nguyen-thien-ha
Cô nàng năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện

“Mình nhớ có lần đi từ thiện ở Bắc Sơn, Lạng Sơn, đây là một vùng sâu, rất nghèo khó. Nhưng người dân ở đây rất yêu âm nhạc. Đêm đến mặc dù không có đèn nhưng họ vẫn đốt lửa trại để cùng đoàn của mình giao lưu, chia sẻ. Hôm đó, mình còn được hát tặng cho mọi người nghe. Dưới ánh lửa mình cảm nhận được sự ấm cúng và những tình cảm chân thành của người dân nơi đây”, Thiên Hà chia sẻ.

Thiên Hà dự định: “Hà mong muốn sẽ hỗ trợ các em nhỏ trong lớp học phát triển tài năng âm nhạc Love Music. Mình hy vọng là động lực và là điểm tựa cho các em như cách bố mẹ mình trước đây đã làm cho mình.

Có thể nói, mình hay các bạn đang theo học Thanh Nhạc đều mong muốn sau này sẽ có thể cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc trên thị trường. Hy vọng đến lúc đó, mình sẽ được mọi người đón nhận”.

Nguyen-thien-ha
Nét trong trẻo của người đẹp cuồng mê âm nhạc.
Với Thiên Hà, mọi khoảnh khắc xảy ra trong đời đều đáng giá.

Với Thiên Hà, mọi khoảnh khắc xảy ra trong đời đều đáng giá. Cô nàng mong muốn, tất cả mọi người đều có thể trân trọng những gì đến với mình và cố gắng để đạt được những điều mình mong muốn. 

Bài liên quan
Ngắm vẻ đẹp ngọt ngào của nữ phóng viên tương lai Nguyễn Thị Ngọc Anh
Nguyễn Thị Ngọc Anh sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, nhẹ nhàng với gương mặt khả ái, ánh mắt lãng mạn và vóc dáng chuẩn hot girl. Cô đang theo học chuyên ngành Báo chí tại Đại học Khoa học Huế...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thiên Hà - cô gái đẹp cuồng mê âm nhạc