Nhà giáo cả nước hưởng ứng chương trình “Trở lại trường và Hoa sẽ nở”

Lan Anh | 05/03/2022, 16:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình "Trở lại trường và Hoa sẽ nở" nhằm động viên kịp thời giáo viên khi quay lại trường dạy trực tiếp.

Chương trình “Trở lại trường và Hoa sẽ nở”Chương trình “Trở lại trường và Hoa sẽ nở”

Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi các Công đoàn giáo dục trực thuộc phát động chương trình “Trở lại trường và Hoa sẽ nở”. Chương trình được tổ chức để nắm bắt được tâm tư, cảm xúc của giáo viên, kịp thời động viên giáo viên khi trở lại trường dạy trực tiếp.

Cách thức tham gia Chương trình: Giáo viên quét mã QR ở poster của chương trình hoặc truy cập địa chỉ https://docs.google.com, sau đó nhập thông tin và trả lời đầy đủ các câu hỏi rồi gửi đi. Hạn cuối tham gia Chương trình là 28/3/2022. Tham dự chương trình, các thầy cô có cơ hội giành phần thưởng từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Các câu hỏi gồm: Cảm xúc của thầy cô đến trường sau một thời gian nghỉ do dịch Covid-19; điều đầu tiên mà thầy cô sẽ nói với học sinh khi các em đến trường; thầy cô đánh giá mức độ sẵn sàng đến trường của học sinh, giáo viên trường mình; giá mức độ đảm bảo phòng chống dịch cho giáo viên, học sinh.

Ngay khi chương trình được Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, các đơn vị, trường học cả nước đã phát động 100% cán bộ, giáo viên tham gia hưởng ứng chương trình.

Poster của chương trình

Bà Trần Thị Thu Hà- Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc khảo sát, các đơn vị in và dán poster ở bảng tin hoặc chia sẻ trên nhóm Zalo để cán bộ, giáo viên, người lao động cùng tham gia.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị triển khai kịp thời nội dung khảo sát này. Ban tổ chức sẽ tập hợp và trao thưởng cho các tập thể tham gia tích cực, các cá nhân có hình ảnh sáng tạo, hiệu quả về hoạt động dạy học trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Cô Tạ Thị Thu Huyền- giáo viên trường mầm non Tuổi thơ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Chương trình được Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động rất có ý nghĩa với nhà giáo cả nước trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay. Tôi đã tham gia khảo sát để nói lên những mong ước, nguyện vọng của mình, chia sẻ cùng với các đồng nghiệp trên cả nước."

Ông Ngô Văn Sơn- Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng thông tin: Từ khi nhận được văn bản của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng đã triển khai, tuyên tuyền đến tất cả các đơn vị trường học về ý nghĩa của chương trình.

Các thông tin, hướng dẫn tham gia cuộc khảo sát đã được gửi đến các đơn vị, trường học và đăng tải trên cổng thông tin điện tử, Facebook, Zalo của Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng nhằm thuận lợi cho nhà giáo được biết và tham gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà giáo cả nước hưởng ứng chương trình “Trở lại trường và Hoa sẽ nở”