Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm cơ sở sản xuất vũ khí và đưa ra cảnh báo

10/01/2024, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra những cảnh báo mới trong chuyến thị sát các cơ sở sản xuất vũ khí lớn của nước này, trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên tiếp tục tăng nhiệt.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10/1 đưa tin, trong chuyến thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí lớn kéo dài hai ngày 8-9/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng cao độ trước việc các nhà máy đã thực hiện thành công kế hoạch triển khai vũ khí, trang bị loại mới cho các đơn vị chiến đấu tuyến đầu và các đơn vị tên lửa lớn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi các nhà máy đạt được tiến bộ nhảy vọt hơn nữa trong năm 2024, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện công tác tổ chức kinh tế và chỉ đạo sản xuất theo con đường quân sự và cách mạng để biến năm nay trở thành một năm có bước chuyển biến triệt để "trong việc thúc đẩy sự chuẩn bị của đất nước cho chiến tranh".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm cơ sở sản xuất vũ khí và đưa ra cảnh báo - 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát nhà máy sản xuất vũ khí. Ảnh: KCNA

Theo KCNA, ông Kim Jong-un cho rằng Seoul đang tăng cường năng lực quân sự và kích động thế trận đối đầu với Bình Nhưỡng. "Triều Tiên không đơn phương mang đến một sự kiện lớn bằng sức mạnh, nhưng chúng tôi cũng không có ý định né tránh chiến tranh", nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ.

"Nếu Hàn Quốc dám dùng lực lượng vũ trang chống lại Triều Tiên hoặc đe dọa chủ quyền, an ninh của nước này và cơ hội đó đến, chúng tôi sẽ không ngần ngại huy động mọi phương tiện và lực lượng trong tay", ông khẳng định.

Bán đảo Triều Tiên chứng kiến nhiều diễn biến đáng lo ngại trong những ngày đầu năm mới với các cáo buộc tập trận, bắn đạn pháo của cả Hàn Quốc và Triều Tiên. Những động thái mang tính chất "ăn miếng, trả miếng" dù không mới, nhưng diễn ra liên tục đã khiến căng thẳng khu vực leo thang nhanh chóng.

Bài liên quan
Chủ tịch Triều Tiên giám sát vụ thử rocket phóng loạt
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 26/4 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát vụ thử rocket phóng loạt 240 mm được sản xuất bởi một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm cơ sở sản xuất vũ khí và đưa ra cảnh báo