Nhà thiết kế da màu viết lại thời trang xa xỉ

18/04/2023, 09:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Telfar Clemens một lần nữa viết lại các quy tắc của thời trang xa xỉ.

Kể từ khi thành lập thương hiệu Telfar trùng tên với mình vào năm 2005, nhà thiết kế đã lấy khẩu hiệu là hình ảnh thu nhỏ, “Nó không dành cho bạn—nó dành cho tất cả mọi người”. Clemens đã gây chấn động ngành công nghiệp với chiếc túi mua sắm bằng da thuần chay giá cả phải chăng của mình, được gọi một cách trìu mến là “Bushwick Birkin”. Là người da màu và có triết lý thời trang kỳ lạ, nhà thiết kế trước đây không phù hợp với khuôn mẫu của một nhà thiết kế thời trang sang trọng. Mong muốn của Clemens nhằm tạo ra một định nghĩa bình đẳng về sự sang trọng đã được hiện thực hóa trong nhiều đổi mới của thương hiệu của ông. Vào năm 2021, chúng ta đã theo dõi Telfar TV, trong khi năm ngoái mang đến cho chúng ta Chương trình Bag Security Program. Ngày 27 tháng 3 là ngày ra mắt Telfar Live Price và đây rõ ràng là chiến lược toàn diện nhất của thương hiệu cho đến nay.

Nhà thiết kế da màu viết lại thời trang xa xỉ - 1

Không bao gồm sự cộng tác của nhà thiết kế, quần áo Telfar có giá bán lẻ từ đến 5. Vào thứ Hai, các mặt hàng được bán buôn, sau đó giá sẽ tăng lên từng giây cho đến khi bán hết. Bất cứ nơi nào nó có thể bán, giá bán của một thiết kế sẽ trở thành giá trị bán lẻ mới của nó trong tương lai. Dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng, chiến lược này không nhất thiết có nghĩa là các mặt hàng sẽ trở nên đắt hơn. Trên thực tế, với một số thiết kế đã được định giá khoảng 70 đô la, điều đó có thể có nghĩa hoàn toàn ngược lại. Tốc độ bán hàng quyết định giá cả, vì vậy những mặt hàng hấp dẫn hơn sẽ bán hết nhanh nhất và sau đó được định giá thấp nhất. Vì thời trang xa xỉ được ưa chuộng thường có mức giá cao nhất, nên đây là một phương tiện chưa từng có để tăng khả năng tiếp cận. “Nhiều thương hiệu sử dụng giá như một rào cản gia nhập”, Clemens nói . “Tôi không bao giờ muốn điều đó cho thương hiệu của mình”.

Nhà thiết kế da màu viết lại thời trang xa xỉ - 2

Bộ sưu tập Live Price bao gồm quần jean xẻ tà, quần thể thao và áo hoodie có logo đặc trưng của Telfar. Các đợt ra mắt quần áo sẽ diễn ra hàng tuần từ nay đến ngày 24 tháng 4. Với những người mặc nổi tiếng của thương hiệu bao gồm những người như Bella Hadid , Selena Gomez và Beyoncé , giờ đây người mua sắm bình thường có thể gia nhập hàng ngũ của họ. Với tính độc quyền là nền tảng của thời trang xa xỉ, điều này rõ ràng là khá mâu thuẫn. Nếu một món đồ rẻ hơn, nó có kém xa xỉ hơn không? Nếu mọi người đều có nó, nó có bớt thú vị không? Clemens dường như không nghĩ vậy. Trích dẫn thông cáo báo chí của Telfar, “Đây là tương lai—đừng đến trễ”.

Nhà thiết kế da màu viết lại thời trang xa xỉ - 3

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thiết kế da màu viết lại thời trang xa xỉ