Nhà trường hỗ trợ tối đa học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Vân Anh | 13/05/2023, 21:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 102.000 học sinh Hà Nội đã hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh đăng ký vượt dự kiến

Hôm nay, 13/5, là ngày cuối cùng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT. Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã có 102.822 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống quản lý thi, vượt dự kiến của thành phố.

Thầy Dương Hai Bảy Mươi - Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết, đến chiều 13/5, toàn bộ học sinh của nhà trường đã hoàn thành việc đăng ký dự thi. Trước đó, vẫn còn 13 học sinh đang băn khoăn vì chưa có chứng chỉ ngoại ngữ để cập nhật lên hệ thống. Tuy nhiên, nhà trường đã nhắc nhở các em này về thời hạn đăng ký và các em đã hoàn thành.

Để hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi, nhà trường đã lên lịch cụ thể, bố trí các lớp theo từng khung giờ để giáo viên chủ nhiệm lớp 12 phối hợp bộ phận chuyên môn hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi chính thức trực tuyến tại phòng tin học của trường. Cùng với đó, các thầy cô sẵn sàng hướng dẫn giúp các em điều chỉnh những sai sót và hoàn chỉnh thủ tục đăng ký theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Nguyễn Đăng Minh - học sinh lớp 12 trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết, do chờ chứng chỉ ngoại ngữ nên em chưa đăng ký dự thi. Tuy nhiên đến sáng nay, em đã quyết định gửi thông tin để hoàn thành thủ tục, tránh tình trạng nghẽn mạng trong buổi chiều. Em thấy việc đăng ký dự thi khá thuận lợi, không gặp trục trặc hay vướng mắc gì.

Còn cô Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức cho biết đến sáng 13/5, tất cả học sinh trong trường đều hoàn thành việc đăng ký dự thi. Trước đó, nhà trường đã dành vài tiết học để hướng dẫn học sinh lớp 12 cách thức đăng ký dự thi, những điểm mới cần lưu ý, những sai sót cần tránh, khuyến khích học sinh đăng ký tại trường để có thể được hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, giáo viên chủ nhiệm cũng được tập huấn và hỗ trợ để có thể trực tiếp giải đáp thắc mắc của học sinh về việc đăng ký dự thi, vấn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình đăng ký. Nhà trường cũng thành lập tổ hỗ trợ để theo dõi, hướng dẫn học sinh xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thao tác.

Cô Vũ Kim Phương - Giáo viên Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cho hay, đến hôm nay, tất cả học sinh lớp 12A do cô chủ nhiệm đều đã đăng ký xét tuyển thành công và không gặp vướng mắc gì. Do có nhiều học sinh được miễn thi ngoại ngữ, một số em có nhiều chứng chỉ ngoại ngữ nên các em đợi đến ngày gần cuối để lựa chọn chứng chỉ nào, cách đăng ký như thế nào để đảm bảo quyền lợi.

Nhà trường hỗ trợ tối đa học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) ôn thi tốt nghiệp THPT 2023.

Hỗ trợ thí sinh đến ngày cuối cùng

Đại diện Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã có công văn hướng dẫn thực hiện Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023 gửi các trường THPT, các Trung tâm giáo dục thường xuyên từ giữa tháng 4, trong đó hướng dẫn rất kỹ về tổ chức đăng ký dự thi.

Sở đã kiểm tra, đôn đốc các đơn vị đăng ký dự thi thuộc phạm vi quản lý thực hiện tốt các công việc như: hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, thu phiếu đăng ký dự thi của thí sinh tự do, hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, cập nhật dữ liệu vào hệ thống quản lý thi.

Một trong những lỗi mà nhiều thí sinh mắc là trong kỳ thi năm nay, chỉ được chọn đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội), chứ không được chọn cả hai. Thí sinh cần lưu ý quy định này để có lựa chọn phù hợp và tích đúng vào ô bài thi theo nguyện vọng.

Trong ngày cuối đăng ký dự thi, các trường THPT, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở thí sinh đang học lớp 12 rà soát, kiểm tra kỹ các thông tin đã đăng ký; đồng thời bảo mật tài khoản, mật khẩu đã được nhà trường cấp.

Thí sinh sử dụng tài khoản, mật khẩu này để đăng nhập hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn nhằm tra cứu, cập nhật các thông tin liên quan cũng như tra cứu kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, các phản hồi của hệ thống về những sai sót để kịp thời sửa chữa, điều chỉnh.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý với các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ cần cung cấp minh chứng để nhập lên hệ thống. Chậm nhất trong ngày 13/5, thí sinh phải có chứng chỉ ngoại ngữ thì mới được đăng ký để xét miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến 17h ngày 13/5, toàn thành phố có 102.822 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Trong đó, số thí sinh vừa đăng ký thi tốt nghiệp THPT, vừa đăng ký xét tuyển đại học là 93.411 em; số thí sinh chỉ đăng ký dự thi lấy kết quả xét tốt nghiệp trung học phổ thông là 5.309 em; số thí sinh đăng ký dự thi chỉ lấy kết quả để xét tuyển đại học là 4.102 em.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bộ GD&ĐT đưa ra một số vấn đề cần lưu ý đối với thí sinh khi đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà trường hỗ trợ tối đa học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT