Nhà trường lên tiếng việc phụ huynh thức đêm nộp hồ sơ lớp 1

13/06/2023, 14:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong đêm 12 và rạng sáng 13/6, hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng ở cổng Trường Tiểu học Vạn Bảo (Hà Đông, Hà Nội) để nộp hồ sơ cho con vào lớp 1.

Theo chia sẻ của nhiều người dân, ngay từ khoảng 20h ngày 12/6 cho đến 8h sáng 13/6, bất chấp thời tiết oi nóng đã có hàng trăm phụ huynh với đầy đủ hồ sơ trên tay, ghế nhựa, quạt giấy ngồi chờ ở cổng Trường Tiểu học Vạn Bảo để nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 năm học 2023-2024.

Cô Trần Thị Hương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là việc làm tự phát của phụ huynh, nhà trường không khuyến khích việc này. Nhà trường đã phối hợp với lực lượng an ninh của phường đến hỗ trợ đảm bảo trật tự. Đúng 8h sáng nay (13/6), trường mới phát đơn dự tuyển theo kế hoạch tuyển sinh đã được phê duyệt.

Theo đó, năm học 2023-2024, trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 200 học sinh vào lớp 1. Điều kiện vào học là học sinh có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn quận, đủ năng lực, trí tuệ, vận động theo học các chương trình bổ sung nâng cao của trường. Trường không tổ chức thi, chỉ thực hiện tuyển sinh lớp 1 theo nguyên tắc xét duyệt hồ sơ xin học theo thứ tự, thời gian nộp từ 1 đến 200.

Nhà trường lên tiếng việc phụ huynh thức đêm nộp hồ sơ lớp 1 ảnh 1

Rất đông phụ huynh ngồi chờ ở cổng trường để nộp hồ sơ cho con từ đêm 12/6 đến sáng 13/6.

Trao đổi thêm về vấn đề này, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT Hà Đông cho hay, Trường Tiểu học Vạn Bảo được thành lập năm 2020 và là là trường công lập chất lượng cao của quận. Trường có hệ thống cơ sở vật chất tốt, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn tốt. Chất lượng giáo dục những năm gần đây được khẳng định.

Cũng theo đại diện ngành Giáo dục Hà Đông, Phòng GD&ĐT sẽ làm việc với trường để nghiên cứu các năm tới có thể cho học sinh làm bài kiểm tra năng lực, hoặc tổ chức buổi trải nghiệm, học tập cách tuyển sinh ở các trường ngoài công lập.

"Với phụ huynh không thể đăng ký vào Trường Vạn Bảo thì vẫn còn nhiều trường tiểu học có cơ sở vật chất, đào tạo tốt như An Hưng, Đoàn Kết, Trần Đăng Ninh, Vạn Phúc... Đến ngày 1/7, các em sẽ được tuyển sinh lớp 1 theo tuyến, đảm bảo đủ chỗ học nên phụ huynh không cần quá lo lắng", bà Phạm Thị Lệ Hằng nói thêm.

Theo tìm hiểu, mức học phí dự kiến năm học 2023-2024 của trường là 3,3 triệu đồng/tháng. Mức này không bao gồm tiền ăn, đồng phục, xe đưa đón, CLB ngoài giờ. Mức học phí có thể tăng 5 - 15% theo từng năm học. Các khoản thu khác như bán trú, đồng phục, xe đưa đón, học CLB ngoài giờ được thoả thuận thu giữa phụ huynh và nhà trường.

Bài liên quan
'Cân não' tìm trường cho con vào lớp 1
Việc chọn trường cho con vào lớp 1 năm học 2024 - 2025 của phụ huynh TPHCM bắt đầu “nóng” lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà trường lên tiếng việc phụ huynh thức đêm nộp hồ sơ lớp 1