Nhà trường phối hợp đảm bảo an toàn cho học sinh lớp 6 tiêm vắc xin phòng Covid-19

Vân Anh | 17/04/2022, 19:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/4, Hà Nội đồng loạt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Các nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh tại các điểm tiêm.

Học sinh tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trường THCS Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng)Học sinh tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trường THCS Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng)

Ông Cấn Văn Đa- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết: Toàn quận có 25.890 trẻ theo học từ khối lớp 6 đến mầm non. Dự kiến số mũi tiêm cho độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi là 55.000 mũi tiêm. Việc tiêm chủng sẽ được triển khai lộ trình theo lứa tuổi từ cao đến thấp, tiêm trước cho lứa tuổi từ dưới 12 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin.

Từ ngày 17/4, quận Hai Bà Trưng đồng loạt triển khai tiêm cho 1.739 trẻ học lớp 6 của toàn bộ các trường công lập và ngoài công lập của quận Hai Bà Trưng tại điểm tiêm tập trung đặt tại trường THCS Lê Ngọc Hân, THCS Nguyễn Phong Sắc và Bệnh viện Vinmec. Tại điểm tiêm tại các nhà trường, Ban giám hiệu và các thầy cô đều chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵng sàng mọi điều kiện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em.

Quan sát thực tế tại các điểm tiêm trong ngày đầu thực hiện tiêm cho trẻ, việc tổ chức tiêm chủng tại các trường đều đảm bảo an toàn tiêm chủng, đúng đối tượng và hiệu quả. Theo yêu cầu, mỗi học sinh phải có phụ huynh hoặc người giám hộ đi cùng. Phụ huynh ngồi ở khu vực chờ trong sân trường trong thời gian con em mình được tiêm vắc xin.

Học sinh được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm

Để phòng chống dịch, học sinh được lập danh sách và mời ra tiêm theo trường và lớp vào các khung giờ khác nhau. Các điểm tiêm đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19, không tụ tập đông người. Quy trình tiêm được bố trí một chiều, phân luồng rõ ràng, cơ sở hạ tầng đảm bảo đáp ứng yêu cầu vật chất phục vụ tại điểm tiêm.

Các điểm tiêm đều có lực lượng cán bộ y tế của quận thực hiện quy trình tiêm an toàn, cùng cán bộ, nhân viên, giáo viên của trường tham gia hướng dẫn phụ huynh và học sinh ngay từ cổng trường về thực hiện các công việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… cũng như phân luồng vào tiêm. Tại mỗi lớp có học sinh tiêm đều có giáo viên chủ nhiệm cùng theo dõi, quản lý các em.

Cô Nguyễn Thị Bích Nga - Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Nhị cho hay, từ 14h hôm nay, nhà trường tổ chức cho 126 học sinh thuộc 7 lớp của khối 6 trong danh sách đã đăng ký và đủ điều kiện được tiêm vắc xin tại điểm trường THCS Lê Ngọc Hân. Theo ghi nhận, phụ huynh đều đồng thuận tiêm cho trẻ để phòng chống dịch bệnh, yên tâm đi học trực tiếp.

Hơn 300 học sinh THCS tại Ứng Hòa đã được tiêm trong sáng 17/4

Tại huyện Ứng Hòa, công tác tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi cũng được triển khai tại tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện từ sáng nay 17/4. Ông Nguyễn Đức Thắng- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa cho biết: Từ sáng nay, Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với Trung tâm Y tế đã triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tại các điểm tiêm.

Ban giám hiệu các nhà trường đã bố trí các khu vực theo đúng quy trình một chiều từ tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Tổ cấp cứu cơ động thường trực 24/24h tại các điểm tiêm trong suốt quá trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh để sẵn sàng tham gia xử trí khi có tình huống cấp cứu xảy ra hoặc khi có yêu cầu theo nhiệm vụ được phân công phụ trách.

Theo kế hoạch tiêm chủng, Hà Nội có hơn 1 triệu trẻ thuộc diện tiêm chủng trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Dự kiến đợt tiêm chủng lần này sẽ diễn ra trong khoảng 10 ngày. Để phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Hà Nội đã nhận được 72.700 liều vắc xin Moderna từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ. Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đã tập huấn trên toàn tuyến về công tác tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi này.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà trường phối hợp đảm bảo an toàn cho học sinh lớp 6 tiêm vắc xin phòng Covid-19