Nhà trường tìm cách bảo vệ con của người mẫu Hong Kong bị giết hại

28/02/2023, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nơi con người mẫu Abby Choi theo học đang tìm mọi cách để hỗ trợ trẻ, đồng thời hạn chế tin tức lan truyền khắp trường học.

Một trong số hai người con của người mẫu Abby Choi đang học ở trường Quốc tế Harrow. Ảnh: Winson Wong.

Theo SCMP, con của người mẫu Abby Choi đang học tiểu học tại trường Quốc tế Harrow (Hong Kong, Trung Quốc). Trường này mới thông báo sẽ hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử trong lớp học để giảm thiểu tác động của các thông tin liên quan vụ sát hại người mẫu Abby Choi vì trường lo ngại những thông tin này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

Trong một email gửi phụ huynh vào ngày 27/2, Hiệu trưởng Ann Haydon cho biết các nhà tâm lý học, cố vấn, nhân viên trị liệu và nhân viên chăm sóc sức khỏe của trường sẽ làm việc với học sinh, giáo viên để hỗ trợ.

Ngoài ra, việc sử dụng thiết bị điện tử trong các tiết học tại trường sẽ bị hạn chế vì nội dụng các bài báo về vụ sát hạt người mẫu Hong Kong đều được đăng lên mạng. Hiệu trưởng Ann Haydon tin rằng phụ huynh cũng sẽ lưu tâm đến vấn đề này. Bà nhắc nhở phụ huynh nên kiểm tra các cài đặt và bộ lọc trên thiết bị điện tử ở nhà để giảm nguy cơ trẻ tiếp xúc những tin tức liên quan.

"Chúng tôi không muốn trở thành người gieo rắc nỗi hoang mang, nhưng chúng tôi biết rằng với việc đưa tin nhanh chóng như hiện nay, nhiều học sinh sẽ biết đến thảm kịch này. Chúng tôi muốn làm mọi thứ để hỗ trợ con cô Choi và cộng đồng trường Harrow", cô hiệu trưởng nhấn mạnh.

vu sat hai Abby Choi anh 1

Người mẫu Abby Choi bị giết hại, giấu xác. Ảnh: HK01.

Người lớn, trẻ nhỏ đều bị ảnh hưởng

Các chuyên gia tâm lý cũng cảnh báo việc tương tác quá nhiều với nội dung liên quan vụ án, đặc biệt là một số chi tiết rùng rợn, sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của trẻ, khiến các em bất an và gặp các vấn đề về cảm xúc.

Tiến sĩ tâm lý học lâm sàng Eliza Cheung Yee-lai, người phụ trách dịch vụ hỗ trợ tâm lý của Hội Chữ thập đỏ Hong Kong, cho biết trẻ em dễ dàng tiếp cận với các bản tin về vụ giết người. Việc tiếp xúc với nội dung như vậy có thể gây ra các phản ứng về thể chất và tinh thần như khó ngủ, gặp ác mộng và sợ hãi.

Bà Cheung cho biết những phản ứng như vậy không quá đáng lo ngại, nhưng cha mẹ nên nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia nếu tình trạng kéo dài và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của trẻ.

Tiến sĩ tâm lý học lâm sàng cũng kêu gọi cha mẹ nên chú ý đến việc con em có thể nghe về vụ sát hại, đồng thời cần biết an ủi và giải thích tình hình cho con hiểu. Bà cũng đề xuất các cơ quan truyền thông cần đưa ra lời cảnh báo đến độc giả, khán giả trước khi đăng tải video, hình ảnh, bài viết có chứa hình ảnh hoặc mô tả các tình tiết rùng rợn liên quan vụ án.

Cái chết của người mẫu Abby Choi (tên thật là Thái Thiên Phượng) thu hút sự chú ý của giới truyền thông và công chúng trong tuần qua. Bốn người trong gia đình chồng cũ của nữ người mẫu đã bị tạm giam vì bị tình nghi liên quan vụ án.

Gần một tuần sau khi vụ việc được đưa ra ánh sáng, cảnh sát tiếp tục tìm thấy nhiều mảnh hài cốt của nữ người mẫu xấu số. Ngày 26/2, cảnh sát phát hiện hộp sọ và một số mảnh xương sườn được cho là của Abby Choi bên trong một nồi súp lớn được đặt trong ngôi nhà ở làng Tai Po. Hai chân của Choi cũng được tìm thấy bên trong tủ lạnh của căn nhà.

Không riêng trẻ nhỏ, người lớn cũng bị ảnh hưởng đáng kể từ vụ việc này. Bà Eliza Cheung Yee-lai cho biết tổ chức của bà đã nhận được những lời kêu gọi hỗ trợ tâm lý từ một số người dân trong làng - nơi tìm thấy các bộ phận thi thể của người mẫu Abby Choi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà trường tìm cách bảo vệ con của người mẫu Hong Kong bị giết hại