Nhận định bóng đá nữ ĐT Việt Nam – ĐT Philippines: Quyết tâm giành vé bán kết (SEA Games)

09/05/2023, 06:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(16h, 9/5, bảng A SEA Games 32) ĐT nữ Việt Nam sẽ sớm giành vé vào bán kết nếu không thua trước Philippines trong lượt trận cuối vòng bảng.

Video chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Myanmar ở lượt đấu trước

ĐT nữ Việt Nam đang có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32 khi toàn thắng 2 trận đầu tiên. Trận đấu trước, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc vượt qua ĐT nữ Myanmar với tỉ số 3-1. Chiến thắng này cực kỳ quan trọng bởi đây chính là một trong hai đối thủ đủ sức cạnh tranh tấm vé vào bán kết với ĐT nữ Việt Nam.

Nhận định bóng đá nữ ĐT Việt Nam – ĐT Philippines: Quyết tâm giành vé bán kết (SEA Games) - 1

ĐT nữ Việt Nam chỉ cần hòa là giành quyền đi tiếp

Lượt đấu cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục đối đầu với một đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác là ĐT nữ Philippines. Chỉ cần không thua trong trận đấu này, tấm vé bán kết sẽ nằm trong tay ĐT nữ Việt Nam và cả ngôi đầu bảng A nữa. Đây cũng là mục tiêu HLV Mai Đức Chung đề ra cho các học trò.

Trên thực tế, ĐT nữ Philippines đang ở thế khó hơn Việt Nam rất nhiều. Dù đội bóng này đang đứng thứ 2 nhưng lượt cuối Myanmar chỉ phải đối đầu với Malaysia, đội đã hết động lực phấn đấu. Bởi vậy, ĐT nữ Philippines buộc phải giành chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam nếu như muốn có cửa đi tiếp.

Còn nếu muốn chắc chắn vé vào bán kết, Philippines phải thắng ĐT Việt Nam với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Với dàn sao nhập tịch, đội bóng này có thực lực không tồi nhưng lại lộ ra điểm yếu là các cầu thủ chơi thiếu gắn kết do ít thi đấu và tập luyện cùng nhau.

Chúng ta có thể thấy rõ điều đó khi nhìn vào 2 trận đấu đã qua của ĐT nữ Philippines tại SEA Games 32. Họ chỉ chơi ngang ngửa với cả Myanmar và Malaysia và nhận về kết quả là 1 thắng 1 thua. Trong chiến thắng trước Malaysia, Bolden cũng cần tới phút 90+6 mới ghi được bàn mở tỉ số cho Philippines.

Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam cần hết sức cẩn trọng. Nên nhớ rằng Philippines từng thắng thầy trò HLV Mai Đức Chung với tỉ số 4-0 tại AFF Cup 2022. Đối thủ có lợi thế về mặt thể hình nên chắc chắn sẽ chơi bóng bổng rất nhiều. "Tướng" Chung cần chuẩn bị cho ĐT nữ Việt Nam rất kỹ ở phương diện này để giành tấm vé đầu tiên vào bán kết SEA Games 32.

Dự đoán tỉ số: ĐT nữ Việt Nam 1-0 ĐT nữ Philippines

Đội hình dự kiến

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thúy Nga, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Diễm My, Bích Thùy, Thùy Trang, Thu Thảo

ĐT nữ Philippines: Fontanilla, Cesar, Alcantara, Sawicki, Long, Bolden, McDaniel, Pasion, Harrison, Madarang, Quezada

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá nữ ĐT Việt Nam – ĐT Philippines: Quyết tâm giành vé bán kết (SEA Games)