Nhận định ĐT nữ Việt Nam – Myanmar: Bài học 1 năm trước, ngăn ngừa cú sốc (SEA Games 32)

15/05/2023, 02:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(ĐT nữ Việt Nam – Myanmar, 19h30, 15/5, chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32) Cú sốc có thể xảy ra, nhất là khi 1 năm trước Myanmar đã thắng ngược Việt Nam.

Đánh bại Campuchia 4-0 ở trận bán kết, ĐT nữ Việt Nam đã lọt vào trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32 nhưng lần tranh chức vô địch này sẽ không phải là gặp một Thái Lan quen thuộc. Thay vào đó sẽ là Myanmar, đối thủ nhiều duyên nợ mà chúng ta đã gặp ở vòng bảng và thắng 3-1.

Nhận định ĐT nữ Việt Nam – Myanmar: Bài học 1 năm trước, ngăn ngừa cú sốc (SEA Games 32) - 1

ĐT nữ Việt Nam đang đến gần HCV SEA Games thứ 4 liên tiếp

HLV Mai Đức Chung thậm chí không cần phải tung hết quân chủ lực cho trận đấu vừa qua nhưng đội hình 2 của ông đã không mấy khó khăn áp đặt trận đấu trước Campuchia, giúp các cầu thủ chủ lực được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu này. Dự kiến HLV Chung sẽ có một số thay đổi nhỏ về mặt chiến thuật để đối phó với những gì Myanmar có thể mang lại, căn cứ vào băng hình lẫn kinh nghiệm thu được từ trận gặp nhau ở vòng bảng.

Myanmar mặc dù đã thua chúng ta cách đây không lâu, nhưng việc họ thắng ngược Thái Lan trong thế bị dẫn 0-2 cho thấy đội bóng này không thể bị xem thường, nhất là sau khi họ đã chọc thủng lưới tuyển Việt Nam ở vòng bảng. Cách chơi 4-4-2 của Myanmar không mới nhưng phong độ của những Theingi Tun, Thaw Thaw và Per Khine đang rất cao nên không thể coi nhẹ khả năng gây sốc của đội bóng này.

Nhiều thành viên của ĐT nữ Việt Nam hẳn vẫn chưa quên San Thaw Thaw, cái tên này khắc sâu trong tâm trí những ai đã góp mặt trong trận tranh hạng 3 giải vô địch Đông Nam Á cách đây hơn 1 năm. Thaw Thaw đã ghi một cú hat-trick trong trận đấu đó khiến cú đúp của Huỳnh Như bị lu mờ, và Myanmar có chiến thắng đầu tiên trước ĐT nữ Việt Nam trong một trận đấu chính thức. Đáng nói là trận đấu đó diễn ra chỉ 4 ngày sau khi ĐT Việt Nam thắng dễ chính Myanmar 4-0.

Nhận định ĐT nữ Việt Nam – Myanmar: Bài học 1 năm trước, ngăn ngừa cú sốc (SEA Games 32) - 2

San Thaw Thaw đã ghi hat-trick vào lưới Việt Nam 1 năm trước

Niềm tin của người hâm mộ vào chức vô địch và tấm HCV thứ 4 liên tiếp tại các kỳ SEA Games là rất cao, nhưng đối thủ Myanmar cần được tôn trọng bởi đánh gục được Thái Lan là điều không dễ chút nào, huống chi chính Myanmar đã thắng được ĐT Việt Nam năm ngoái. Nhập cuộc nghiêm túc và chính xác trong tận dụng cơ hội sẽ giúp các cô gái một lần nữa lên ngôi.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Khổng Thị Hằng; Hải Linh, Hoàng Thị Loan, Thúy Nga,Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Thùy Trang, Thu Thảo, Mỹ Anh, Huỳnh Như, Hải Yến.

Myanmar: ya Mya Nyein; Mya Mya Soe, Yu Ya Oo, Phyu Phyu Win, Htet Htet Wai, Win Theingi Tun, San Thaw Thaw, Mo Mo Tun, Marlar  Tun, July Kyaw, Thet Mon Myint.

Dự đoán: ĐT Việt Nam thắng 2-0.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định ĐT nữ Việt Nam – Myanmar: Bài học 1 năm trước, ngăn ngừa cú sốc (SEA Games 32)