Nhân viên quầy vé số xé nát thẻ cào trúng thưởng trước mặt khách hàng

08/03/2024, 12:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOH - Sau khi đến quầy vé số để đổi thưởng, người phụ nữ phẫn nộ trước hành vi xé và vò nát tấm thẻ cào của nhân viên, quyết định đi kiện để giành lại công bằng.

Theo đó, vào dịp giáp Tết, một người phụ nữ họ Lý, sống tại Thường Xuân (Cát Lâm, Trung Quốc), đã mua một tấm thẻ cào tại quầy xổ số trong trung tâm thương mại và may mắn trúng thưởng 200 NDT (gần 700.000 đồng). Mặc dù số tiền không lớn nhưng cô cảm thấy rất vui khi nhận được lộc Trời cho vào những ngày cuối năm.

Mừng trong lòng, Lý hớn hở quay trở lại quầy bán vé số và nói với nhân viên rằng, cô đã trúng thưởng. Tuy nhiên, nhân viên lấy lý do “lớp mực nhũ giấu thông tin quan trọng đã bị lộ từ trước” nên thẻ này không hợp lệ, từ chối công nhận thẻ trúng thưởng của khách hàng. Điều khiến Lý vô cùng phẫn nộ là nhân viên đã xé và vò nát tấm thẻ cào thể hiện thông tin trúng thưởng của cô. 

Nhân viên quầy vé số xé nát thẻ cào trúng thưởng trước mặt khách hàng 1
Không chấp nhận cách cung cấp dịch vụ của nhân viên, Lý không ngừng tranh cãi với đối phương, không ai chịu thua - Ảnh: Sina Finance

“Hành động xé thẻ cào trước mặt tôi thật sự không thể chấp nhận nổi. Qua đó cũng cho thấy, người này không muốn khách hàng trúng thưởng, cố tình hủy đi chứng cứ”, Lý chia sẻ với phóng viên.

Hành vi của nhân viên khiến Lý vô cùng bức xúc, không ngừng tranh cãi với đối phương. Mặc dù nhiều lần nói lý lẽ nhưng không có kết quả, Lý quyết định kiện lên ban quản lý trung tâm thương mại. Vụ việc đã khiến người quản lý quầy vé số và Trung tâm quản lý vé số thành phố Thường Xuân phải chịu trách nhiệm liên đới.

Cô Lý chia sẻ: “Mặc dù số tiền trúng thưởng không đáng là bao, nhưng đó là sự may mắn của tôi, lộc đến còn bị kẻ xấu cản lại. Quan trọng hơn, tôi không thể nào chấp nhận được cách làm việc của nhân viên. Nếu khách hàng trúng giải thưởng lớn hơn mà bị xé đi như vậy, thật không thể tưởng tượng được chuyện gì sẽ xảy ra”.

Đồng thời Lý cũng cho biết, nếu vụ việc không được giải quyết đàng hoàng, cô sẽ trình báo lên công an, nhờ pháp luật can thiệp. 

Trung tâm quản lý vé số thành phố Thường Xuân sau đó đã tiến hành trích xuất camera của trung tâm thương mại. Qua đó xác định, Lý đã đến mua và thật sự quay lại quầy vé số vì trúng thưởng. Hành động xé thẻ cào của nhân viên trước mặt khách hàng cũng được ghi lại rõ ràng. 

Sau sự việc, phía Trung tâm vé số đã tiến hành chỉnh đốn chi nhánh này, bao gồm cả nhân viên và người quản lý. Đồng thời trao thưởng 200 NDT cho Lý và mong muốn sự việc kết thúc trong êm đẹp, vì năm mới đang đến gần. 

Nhân viên quầy vé số xé nát thẻ cào trúng thưởng trước mặt khách hàng 2
Ảnh: Singtao.ca

Điều khiến Lý thắc mắc nhất là tại sao nhân viên lại hành động như vậy. Phóng viên sau khi thăm hỏi Trung tâm vé số mới biết, việc khách hàng trúng thưởng sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của nhân viên. Còn mức độ ảnh hưởng như thế nào thì phía Trung tâm không tiện chia sẻ.

Câu chuyện trên đã khiến mạng xã hội xứ Trung bình luận sôi nổi: 

  • “May mắn tìm đến nhưng lại bị người ta cản lại, nhưng cuối cùng tiền cũng về tay”.
  • “Đề nghị phía quản lý phải xử lý nghiêm nhân viên này. Hành vi sai nguyên tắc gây ảnh hưởng đến trải nghiệm và lợi ích của khách hàng”.
  • “Mua vé số, cào thẻ trúng thưởng nói chung cũng là trò may rủi. Dung dị, vui là chính, không nên xem nó là kế sinh nhai, là bát cơm cả đời”.

Đón xem trực tiếp kết quả XSTV (Trà Vinh) chiều nay lúc 16h10 cùng với 2 đài Vĩnh Long và Bình Dương trên VOH.COM.VN

Bài liên quan
Mong trúng số, người dân kéo đến cây chuối "tiên tri" để cầu may
VOH - Câu chuyện về một cây chuối "tiên tri" ở Thái Lan với khả năng cho số trúng thưởng đã thu hút rất đông người dân hiếu kỳ đến xem và cầu xin được “phù hộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên quầy vé số xé nát thẻ cào trúng thưởng trước mặt khách hàng