Nhật Bản đặt mục tiêu tăng sinh viên quốc tế

Phạm Khánh | 02/07/2022, 12:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ -Nhật Bản đặt mục tiêu tăng số lượng sinh viên quốc tế, vốn giảm còn 240 nghìn do dịch Covid-19, lên 300 nghìn vào năm 2027.

Theo Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản, hơn 310 nghìn sinh viên nước ngoài theo học tại nước này vào tháng 5/2019 nhưng con số này đã giảm xuống còn 240 nghìn vào tháng 5/2021.

Số lượng sinh viên nước ngoài giảm mạnh từ khi Nhật Bản đóng cửa biên giới. Thậm chí, sinh viên nước ngoài đã có thị thực và đang theo học tại nước này cũng không được phép trở lại học tập. Điều này khiến một số lượng sinh viên chuyển sang du học tại các quốc gia có quy định thả lỏng hơn như Hàn Quốc.

Từ tháng 3 năm nay, Nhật Bản dần cho phép du học sinh nhập cảnh. Trước tình hình trên, Bộ Giáo dục đã xây dựng lại chiến lược thu hút sinh viên quốc tế nhằm phục hồi lĩnh vực giáo dục này.

Việc phục hồi số lượng sinh viên quốc tế cũng nhằm đáp ứng nhu cầu thiếu hụt nhân lực chất lượng cao ngành cơ khí, điện, lập trình phần mềm... trên cả nước.

Bộ Giáo dục Nhật Bản khẳng định sẽ tăng cường cơ hội để sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Nhật và hỗ trợ tân cử nhân tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đến năm 2027, nước này cũng đặt mục tiêu đưa ít nhất 100 nghìn công dân, gồm sinh viên đại học và học sinh phổ thông, du học nước ngoài.

Theo Japan Times
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản đặt mục tiêu tăng sinh viên quốc tế