Nhật Bản lắp đặt thiết bị an toàn cho xe đưa đón trẻ em

Phạm Khánh | 14/10/2022, 12:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/10, Chính phủ Nhật Bản đưa ra quyết định bắt buộc đối với việc lắp đặt các thiết bị an toàn cho khoảng 44 nghìn xe bus đưa đón học sinh.

Ngày 12/10, Chính phủ Nhật Bản đưa ra quyết định bắt buộc đối với việc lắp đặt các thiết bị an toàn cho khoảng 44 nghìn xe bus đưa đón học sinh các trường mẫu giáo, cơ sở chăm sóc trẻ em trên toàn quốc từ tháng 4 năm sau.

Quy tắc an toàn sẽ được gia hạn trong một năm. Những cơ sở vi phạm nguyên tắc có thể bị đình chỉ hoạt động. Việc sử dụng thiết bị an toàn nhằm đảm bảo trẻ em được giám sát và bảo vệ sức khỏe khi đến trường.

Các trường được lắp đặt thiết bị an toàn bao gồm nhà trẻ, trường mẫu giáo, cơ sở chăm sóc trẻ em, trường giáo dục nhu cầu đặc biệt và trung tâm chăm sóc trẻ em khuyết tật. Khoảng 24 nghìn cơ sở giáo dục Nhật Bản với 44 nghìn xe bus sẽ được trang bị thiết bị.

Các thiết bị bao gồm nút báo động lắp đặt ở phía cuối xe bus, thiết bị cảm biến phát hiện trẻ em bị bỏ lại trên xe. Chính phủ cũng yêu cầu giáo viên, nhân viên các trường kiểm tra, rà soát số lượng trẻ em trước và sau khi lên xe.

Dự kiến, Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ 90% chi phí lắp đặt thiết bị an toàn với mỗi xe bus trị giá 200 nghìn yên (khoảng 33,6 triệu đồng).

Chương trình lắp đặt được đưa ra sau khi một bé gái 3 tuổi tử vong do sốc nhiệt sau khi bị bỏ quên trên xe bus trong 3 tiếng. Vụ việc xảy ra vào tháng 9 vừa qua tại một nhà trẻ ở tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.

Theo Nippon

Bài liên quan
Nhật Bản thông qua dự luật về quyền nuôi con chung sau ly hôn
GDTĐ – Hạ viện Nhật Bản hôm nay (16/4) thông qua dự luật quy định quyền nuôi con chung sau khi ly hôn, bước tiến gần hơn đến thông lệ được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản lắp đặt thiết bị an toàn cho xe đưa đón trẻ em