Nhật Bản mở trường dạy lập trình

Phạm Khánh | 31/05/2022, 12:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính quyền thành phố Ota, phía Đông Nhật Bản, thông báo mở trường dạy lập trình cho học sinh phổ thông từ lớp 3 đến lớp 6 với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin.

Một giờ học tại Trường Lập trình Ota, Nhật Bản.Một giờ học tại Trường Lập trình Ota, Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, lập trình là nội dung bắt buộc trong chương trình phổ thông do Bộ Giáo dục đưa ra. Tuy nhiên, chính quyền thành phố Ota mong muốn Trường Lập trình Ota sẽ giúp học sinh “phát huy niềm yêu thích với lập trình sau khi được dạy kiến thức cơ bản trên lớp”.

Dự kiến, trường chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2022 với chỉ tiêu gần 50 học sinh. Các em sẽ học 30 tiết trong hai ngày thứ Ba, thứ Năm hàng tuần tại Tòa thị chính Ota.

Dưới sự hỗ trợ của một công ty CNTT tư nhân, học sinh được dạy các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao như phần mềm Scartch, robot. Học phí mỗi năm là 30.000 yên (khoảng 5,5 triệu đồng). Hiện trường đang tổ chức học thử cho 24 học sinh.

Một phụ huynh 35 tuổi nhận định: “Công nghệ thông tin là xu hướng của thời đại hiện nay. Tôi muốn cho con đăng ký vào trường để cháu bắt kịp thời đại và sử dụng công nghệ như ý muốn”.

Còn một nam sinh lớp 3 đăng ký vào trường bày tỏ: “Cháu không được học về Scartch trên trường nhưng cháu thích tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình này. Cháu muốn trở thành người sáng tạo nội dung trên YouTube và chia sẻ mọi thứ với người xem”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản mở trường dạy lập trình