Nhặt được 4.700 USD, hai chị lao công ở Đà Lạt trả lại cho du khách

12/10/2023, 19:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhặt được chiếc ba lô có 4.700 USD và máy tính, chị Thu và chị Chúc đem lên công an phường 1, TP Đà Lạt bàn giao, sau đó tận tay trao lại cho một du khách.

Ngày 12/10, Công an phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức trao trả số tiền 4.700 USD (hơn 100 triệu đồng) và 1 laptop cùng một số giấy tờ khác cho anh Võ Thanh Vượng (32 tuổi, tỉnh Quảng Ngãi, là du khách lên Đà Lạt).

Nhặt được 4.700 USD, hai chị lao công ở Đà Lạt trả lại cho du khách - 1

Chị Thu và chị Chúc trao lại số tài sản nhặt được cho anh Vượng.

Đó là số tài sản mà chị Vũ Thị Thu và chị Khiếu Nữ Thị Thanh Chúc (là nhân viên Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt) nhặt được lúc 21 giờ 11-10 trong lúc quét dọn rác gần cổng chào đường Nguyễn Văn Cừ, phường 1, TP Đà Lạt.

Theo hai nữ nhân viên vệ sinh môi trường, khi phát hiện chiếc ba lô màu đen để tại gốc cây ven đường, cả hai kiểm tra thì phát hiện số tài sản nêu trên nên lập tức đem lên bàn giao Công an phường 1, TP Đà Lạt, nhờ tìm người đánh mất.

Lý do đánh mất tài sản, anh Vượng cho biết do quá trình đi lại, mải mê khám phá Đà Lạt về đêm nên đã để quên chiếc ba lô tại gốc cây trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cho biết đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Nội vụ đề xuất khen thưởng chị Thu và chị Chúc khi có hành động đẹp, lan tỏa hình ảnh văn hóa con người Đà Lạt đối với du khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhặt được 4.700 USD, hai chị lao công ở Đà Lạt trả lại cho du khách