Nhặt được ví đầy tiền mặt, 2 nữ sinh tìm đến nhà trả người đánh mất

03/02/2024, 19:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhặt được chiếc ví bên trong có giấy tờ tùy thân và nhiều tiền mặt, hai nữ sinh lớp 9 đã đi theo địa chỉ tìm đến nhà trả cho người đánh mất.

Ngày 3/2, ông Nguyễn Đức Lộc - Bí thư Huyện đoàn Nghi Lộc (Nghệ An) thông tin, Ban Thường vụ Huyện đoàn vừa tặng giấy khen biểu dương hành động "Nhặt được của rơi, trả người đánh mất" cho 2 học sinh Hoàng Nguyễn Nhật Minh và em Trần Hoài Anh Ngọc (lớp 9A3, Trường THCS Quán Hành).

Trước đó, vào chiều ngày 1/2, trên đường đi học về, Nhật Minh và Anh Ngọc nhặt được chiếc ví bên đường. Kiểm tra bên trong, 2 em thấy có rất nhiều tiền mặt và giấy tờ tùy thân đều mang tên Nguyễn Bằng Giang, trú cùng huyện Nghi Lộc.

Lần theo địa chỉ trong giấy tờ, hai nữ sinh đã đến nhà chủ nhân chiếc ví để trả lại. Nhận lại tài sản đánh rơi, ông Nguyễn Bằng Giang cho hay rất bất ngờ và vui mừng.

Theo ông Giang trong ví có toàn bộ giấy tờ tùy thân cùng khoảng 40 triệu đồng tiền mặt, 100 USD ông đang chuẩn bị dùng cho công việc quan trọng. Khi phát hiện bản thân làm rơi mất ví, ông vô cùng lo lắng, nhất là trong dịp gần tết trên đường có đông người qua lại.

Ông Nguyễn Bằng Giang đến trường cảm ơn 2 nữ sinh và tặng quà cho các em phục vụ học tập. Ảnh: NTCC
Ông Nguyễn Bằng Giang đến trường cảm ơn 2 nữ sinh và tặng quà cho các em phục vụ học tập. Ảnh: NTCC

"Trong lúc tôi đang hoang mang chưa biết làm thế nào để tìm lại được ví thì 2 cháu Nhật Minh và Anh Ngọc đã hỏi nhà rồi mang đến tận nơi trả cho tôi. Toàn bộ tiền mặt, giấy tờ của tôi đều vẹn nguyên trong ví. Tôi thực sự rất vui mừng và cảm kích trước hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của 2 em học sinh”, ông Giang chia sẻ.

Sau khi nhận lại được tài sản, ông Giang ngỏ ý muốn hậu tạ 2 nữ sinh nhưng các em từ chối và xin phép ra về. Ông Giang biết thông tin trường lớp của Nhật Minh và Anh Ngọc nên đã viết thư gửi Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc) để thông báo, cảm ơn hai em. Đồng thời ông cũng gửi món quà nhỏ bằng hiện vật để 2 nữ sinh phục vụ trong học tập.

Nhận được thư cảm ơn từ ông Giang, Trường THCS Quán Hành đã biểu dương 2 nữ sinh đồng thời thông tin đến Hội đồng Đội – Huyện đoàn Nghi Lộc. Đại diện Huyện đoàn Nghi Lộc đã đến trường trực tiếp trao giấy khen cho đội viên Nguyễn Hoàng Nhật Minh và Trần Hoài Anh Ngọc.

Ông Nguyễn Đức Lộc – Bí thư Huyện đoàn Nghi Lộc cho biết thêm, hành động của hai em rất đáng quý, xứng đáng với hình ảnh người đội viên trên quê hương Bác. Việc khen thưởng kịp thời nhằm nhân rộng, nêu gương “người tốt việc tốt” trong học sinh trên địa bàn, đồng thời động viên các em tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhặt được ví đầy tiền mặt, 2 nữ sinh tìm đến nhà trả người đánh mất