Nhiều đề tài có thể thương mại hóa dự thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng

Ngọc Hân | 30/11/2022, 16:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 30/11, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc 2022 tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải.

Dự hội nghị có ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các trường Tiểu học, THCS, THPT có học sinh đạt giải cuộc thi.

Năm 2022, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 125 đề tài trong đó có 34 đề tài thuộc lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập; 7 đề tài phần mềm tin học; 26 đề tài Sản phẩm thân thiện với môi trường; 39 đề tài thuộc lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em và 19 đề tài là các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Qua 2 vòng chấm thi sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã chấm và xét chọn trao giải cho 55 đề tài xuất sắc nhất, trong đó có 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 25 giải Khuyến.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng của các đề tài tham dự cuộc thi năm nay có sự chuyển biến rõ rệt, có đề tài bước đầu đã được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn giúp cho việc nghiên cứu, tiếp thu kiến thức của các em học sinh tốt hơn.

Một số đề tài có thể phát triển thương mại hóa khi được đầu tư khuyến khích sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, môi trường và xã hội như: Hệ thống điều khiển các thiết bị điện trong gia đình bằng giọng nói hỗ trợ người già và người khuyết tật; Hệ thống phát hiện, giám sát và cảnh báo người không đeo khẩu trang phòng, chống Covid-19 nơi công cộng nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; Wellife - Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc người bệnh trên thiết bị di động; Phim hoạt hình Sống giữa yêu thương …

Nhiều đề tài có thể thương mại hóa dự thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả.

Để công tác tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng những năm tiếp theo đạt hiệu quả cao, Ban tổ chức đề xuất các cơ sở giáo dục chủ động đưa khoa học - kỹ thuật vào giảng dạy, giúp học sinh chủ động tìm tòi, lĩnh hội kiến thức và khuyến khích phát huy năng lực sáng tạo. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng, tạo sức lan tỏa, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, áp dụng có hiệu quả các giải pháp sáng tạo vào học tập và đời sống.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Cuộc thi; Quỹ Khuyến học tỉnh trao tặng 5 xuất học bổng cho 5 giải Nhất với tổng số tiền là 25 triệu đồng.

Tại Hội nghị, thay mặt Ban tổ chức cuộc thi, ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều đề tài có thể thương mại hóa dự thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng