Nhiều hoạt động hè hấp dẫn với trẻ mầm non

Đình Tuệ | 16/06/2022, 20:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm này, các trường mầm non đang triển khai nhiều hoạt động hè cho trẻ cũng như những công việc chuyên môn khác ở trường.

Trẻ tại Trường Mầm non Tân Hội A (Đan Phượng, Hà Nội) được giáo viên hướng dẫn nhiều kỹ năng ngay cả trong thời gian học hè.Trẻ tại Trường Mầm non Tân Hội A (Đan Phượng, Hà Nội) được giáo viên hướng dẫn nhiều kỹ năng ngay cả trong thời gian học hè.

Chia sẻ với Báo Giáo dục & Thời đại, cô Cao Thu Hằng – Hiệu trưởng Trường mầm non Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, toàn trường hiện có tổng số 62 cán bộ, giáo viên, nhân viên và khoảng 600 trẻ. Nhà trường đang triển khai nhiều hoạt động hè. Tổng số lớp học đang là 19 lớp với 8 phòng học chức năng.

Sau khi thống nhất trên cơ sở nhu cầu đăng ký gửi trẻ của phụ huynh, nhà trường sẽ tổ chức trông trẻ trong những tháng hè sau khi năm học 2021-2022 kết thúc. Các lớp cũng có chuỗi hoạt động từ ngày 19/5 cho tới hết năm học theo khối lớp, mỗi lớp có hoạt động riêng. Dù vất vả nhưng nhà trường cũng vẫn động viên giáo viên đi làm trong những ngày hè.

Cũng theo cô Hằng, sau khi trình lãnh đạo cấp trên phê duyệt, trường đang tổ chức dạy hè cho các trẻ có nhu cầu. Bên cạnh đó, nhà trường đang tiến hành bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất để sửa chữa, bổ sung kịp thời. Trường cũng phối hợp với địa phương trong tổ chức sinh hoạt hè cho học sinh như đi du lịch, dã ngoại.

Cô trò Trường Mầm non Tương Mai trong giờ kể chuyện trên lớp.

Trường có nhiều phòng chức năng khác nhau để trẻ hoạt động theo nhu cầu như âm nhạc, mỹ thuật, thể chất… Sang năm dự kiến trường sẽ làm khu sân bóng mini cho trẻ. Trẻ rất thích bộ môn đua xe thăng bằng, loại xe có 2 bánh không có bàn đạp. Tăng cường trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố.

"Các trẻ 4 tuổi lên 5 tuổi sẽ làm quen với những kiến thức kỹ năng từ sớm để không bị bỡ ngỡ. Ngoài ra, một trong các hoạt động không thể thiếu là khâu bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên; chuẩn bị các hoạt động thể dục thể thao cho giáo viên, nhất là Chi đoàn giáo viên" - cô Cao Thu Hằng nói.

Theo cô Ngô Thị Nhã - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Hội A (Đan Phượng, Hà Nội), trong hè các cô thực hiện chăm sóc giáo dục trẻ theo kế hoạch và quy chế. Trong đó, giáo viên chú trọng giáo dục kỹ năng sống; hoạt động phát triển thể chất, vận động, ngôn ngữ và tăng tính trải nghiệm cho các con.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động thực tế của trẻ mầm non:

Trẻ tại Trường Mầm non Tương Mai hoạt động trên lớp.
Trẻ được thỏa sức sáng tạo với giấy, bút vẽ.
Các hoạt động trên lớp giúp trẻ được trang bị thêm nhiều kỹ năng quan trọng.
Còn tại Trường Mầm non Tân Hội A (Đan Phượng, Hà Nội), trẻ được trải nghiệm nhiều kỹ năng sống.
Trẻ tạo hình một bức tranh từ hoa lá trong vườn trường.
Sản phẩm sau khi hoàn thành khiến trẻ rất thích thú.
Cô giáo hướng dẫn trẻ kỹ năng vắt chanh.
Trẻ thực hành thái lát hoa quả tươi làm món hoa quả dầm sữa chua.
Trẻ thực hành ngắt rau muống.
Theo cô Nguyễn Thị Định - Hiệu trưởng Trường Mầm non A thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục, Hà Nam), trường có hai cơ sở với 16 lớp học, hơn 300 trẻ.
Riêng khối nhà trẻ có 81 trẻ, đa số được bố mẹ đăng ký cho đi lớp trong hè.
Ngoài công tác dạy hè, nhà trường cũng tập trung thu thập minh chứng, sửa sang cơ sở vật chất để chuẩn bị kiểm định chất lượng trường mầm non cấp độ 3, trường chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động hè hấp dẫn với trẻ mầm non