Nhiều học sinh Anh không biết đọc và làm toán

Phạm Khánh | 16/02/2023, 13:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thống kê từ Trung tâm Tư vấn Công bằng Xã hội (CSJ), 275.000 học sinh Vương quốc Anh tốt nghiệp tiểu học mà không biết đọc, viết và làm toán.

Con số này tăng vọt từ 50.000 học sinh vào năm 2019 do tác động của dịch Covid-19.

Một nghiên cứu của tổ chức từ thiện về ngôn ngữ và giao tiếp I CAN cũng chỉ ra 1,5 triệu trẻ em tại Vương quốc Anh bị kém phát triển về kỹ năng nói và ngôn ngữ sau địa dịch. Giáo viên cũng bày tỏ lo ngại về khả năng học tập của học sinh, nhất là khi điều kiện việc làm và nguồn nhân lực ngành sư phạm hiện không đảm bảo.

Các nghiên cứu này được thực hiện trong bối cảnh Chính phủ Anh đặt ra mục tiêu 90% trẻ đạt tiêu chuẩn về đọc, viết và làm toán. Với kết quả trên, nhiều học giả bày tỏ lo ngại mục tiêu là xa rời thực tế.

Bà Alice Wilcock, tác giả báo cáo của CSJ, phân tích: “Giáo viên nói với chúng tôi rằng họ lo lắng phần lớn học sinh sẽ không đạt được những tiêu chuẩn này trong năm nay. Chúng ta cần một kế hoạch quyết liệt hơn để cải cách giáo dục nếu chính phủ muốn nâng cao tiêu chuẩn giáo dục cho trẻ em”.

Còn GS Lee Elliot Major, Đại học Exeter, chỉ trích việc học sinh Anh không được trang bị những kỹ năng nền tảng cơ bản. Ông kêu gọi sự tham gia của phụ huynh trong việc nâng cao kỹ năng đọc, viết và làm toán cơ bản cho học sinh.

Người phát ngôn của Bộ Giáo dục Anh cho biết, Bộ đang đầu tư nhiều hơn bao giờ hết cho các cơ sở giáo dục nhằm đạt được mục tiêu 90% trẻ em tốt nghiệp tiểu học đạt tiêu chuẩn về đọc, viết và làm toán vào năm 2030.

Theo TG

Bài liên quan
Học sinh Anh nghỉ học tăng nhanh
Tiền phạt, nhu cầu sức khỏe và môi trường học tập kém là những nguyên nhân khiến số trẻ em tại Anh nghỉ học ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều học sinh Anh không biết đọc và làm toán