Trước đó, cuối tháng 6, một chuyến bay khác từ Phú Quốc về Hà Nội đêm 30.6 khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, thợ kỹ thuật kiểm tra máy bay phát hiện lốp số 2 càng trái bị 1 đinh vít găm vào lốp. Các đơn vị kiểm tra và ghi nhận lốp số 2 càng trái bị 1 đinh vít găm sâu vào lốp. Kích thước vết đinh ghim rộng 0,2 cm, dài 1 cm.
Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài đã chủ trì tiến hành kiểm tra hệ thống sân đường theo lộ trình di chuyển của tàu bay. Kết quả kiểm tra không phát hiện FOD hoặc hiện tượng bất thường. Đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ đảm bảo khai thác.
Một chuyến bay khác đêm 29.6 từ Hà Nội đi Melbourne (Úc), khi chuẩn bị cất cánh thợ máy kiểm tra tàu bay phát hiện lốp số 2 càng trái bị 1 đinh mũ ghim vào lốp. Cơ quan kiểm tra đã ghi nhận lốp số 2 càng trái bị 1 đinh mũ ghim vào lốp, kích thước đinh dài 1,5 cm, đường kính mũ 1 cm, đường kính thân 0,3 cm.
Tuy nhiên, quá trình kiểm tra hệ thống sân đường theo lộ trình di chuyển của máy bay, cũng không phát hiện FOD hoặc hiện tượng bất thường, sân đỗ tàu bay đảm bảo khai thác.
Tương tự, sáng sớm 29.6, sân bay Nội Bài cũng ghi nhận chặng bay từ TP.HCM đi Hà Nội khi hạ cánh đã phát hiện lốp số 1 càng trái có 1 vết rách.