Nhiều tấm lòng tham gia kiến tạo chương trình học bổng 'Thương trò rốn lũ'

26/09/2023, 12:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tấm lòng hảo tâm, góp phần chia sẻ, tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nghệ thuật thiện nguyện hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó - "Thương trò rốn lũ".

Tối 25/9, Văn phòng Đại diện Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung - Tây Nguyên (MT-TN) tổ chức Chương trình nghệ thuật thiện nguyện hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó - "Thương trò rốn lũ".

Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đến dự, khích lệ chương trình. Trong ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh (ngoài cùng bên phải), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn (ngồi giữa) và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải. ảnh 1
Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đến dự, khích lệ chương trình. Trong ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh (ngoài cùng bên phải), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn (ngồi giữa) và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải.
Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở GD&ĐT; Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh dự chương trình. ảnh 2
Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở GD&ĐT; Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh dự chương trình.
Chương trình còn sự tham gia của gần 300 khách mời là lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức; các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. ảnh 3
Chương trình còn sự tham gia của gần 300 khách mời là lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức; các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở GD&ĐT; Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, huyện thị, cơ quan đoàn thể, trường học... đã tới dự.

Chương trình còn sự tham gia của gần 300 khách mời là lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức; các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Đêm thiện nguyện gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, con người Hà Tĩnh và hình ảnh người giáo viên…

Chương trình có sự góp mặt của MC Phan Phúc Thắng - Quán quân của chương trình Speakers Got Talent 2013; Top 3 Cười Xuyên Việt năm 2015; Top 10 cuộc thi Người dẫn chương trình năm 2015. ảnh 4
Chương trình có sự góp mặt của MC Phan Phúc Thắng - Quán quân của chương trình Speakers Got Talent 2013; Top 3 Cười Xuyên Việt năm 2015; Top 10 cuộc thi Người dẫn chương trình năm 2015.
Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình. ảnh 5
Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình.
Tiết mục Rước đèn tháng Tám của em Trần Nguyên Gia Linh, Trường THCS Hưng Đồng (TP Hà Tĩnh). ảnh 6
Tiết mục Rước đèn tháng Tám của em Trần Nguyên Gia Linh, Trường THCS Hưng Đồng (TP Hà Tĩnh).
Tiết mục Gửi người em Hà Tĩnh - CS Hồ Đức Trung biểu diễn. ảnh 7
Tiết mục Gửi người em Hà Tĩnh - CS Hồ Đức Trung biểu diễn.
Em là cô giáo vùng cao - GV Trường Mầm non Hương Liên (Hương Khê, Hà Tĩnh). ảnh 8
Em là cô giáo vùng cao - GV Trường Mầm non Hương Liên (Hương Khê, Hà Tĩnh).

Bên cạnh đó, là các những phóng sự về các chương trình hoạt động thiện nguyện của Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN trong suốt gần 3 năm qua.

Chương trình được tổ chức với mong muốn lan tỏa và kết nối những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp chung tay giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, thắp lên ngọn lửa yêu thương, chia sẻ với hy vọng về một tương lai tương sáng cho các em.

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng đại diện Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN phát biểu khai mạc Chương trình. ảnh 9
Nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng đại diện Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN phát biểu khai mạc Chương trình.

Phát biểu khai mạc, nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng Đại diện Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN cho biết, thực hiện chỉ đạo của BBT Báo GD&TĐ, trong thời gian qua, cán bộ, phóng viên văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại các địa bàn.

Kể từ khi thành lập (10/2020), Văn phòng báo đã kết nối xây mới, sửa chữa 48 căn nhà cho học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn để các em kịp thời có nơi ở ổn định yên tâm học hành. Thông qua các chương trình “Bản xa không lạnh”, “Xuân ấm biên cương”… hàng trăm suất quà đã được trao tặng cho người dân vùng khó ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; trao tặng công trình nước sạch cho trường học tại tỉnh Đắk Lắk.

Một số hoạt động thiện nguyện do Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN kết nối, hỗ trợ.

Ngoài ra, trong những đợt thiên tai, dịch bệnh, Văn phòng Báo đã cùng chung tay với chính quyền các cấp để cùng vượt qua khó khăn như: gửi hàng trăm tấn nông sản, thực phẩm cứu trợ bà con các tỉnh phía Nam trong đại dịch Covid-19; trao hàng trăm suất quà cứu trợ bà con ở Kỳ Sơn (Nghệ An), Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)…

Trong thời gian qua, Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN đã xây mới và tu sửa 48 căn nhà nhân ái cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. ảnh 10
Trong thời gian qua, Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN đã xây mới và tu sửa 48 căn nhà nhân ái cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Những con số, chương trình ở trên không phải là thành quả của chúng tôi, mà đó là cả một sự chung tay của rất nhiều tấm lòng. Chúng tôi luôn biết ơn, trân quý những tình cảm thiêng liêng mà các tấm lòng hảo tâm đã đồng hành, hỗ trợ. Đó là lý do mà chúng tôi luôn sẵn sàng hành động, luôn cháy hết mình mỗi khi có các mảnh đời éo le, cám cảnh cần giúp đỡ”, nhà báo Nguyễn Văn Dũng bày tỏ.

Các đại biểu về dự chương trình thiện nguyện. ảnh 11
Các đại biểu về dự chương trình thiện nguyện.

Nhân dịp này, Trưởng đại diện Báo GD&TĐ khu vực MT-TN gửi lời cám ơn và mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp - với trái tim nhân ái, tinh thần trách nhiệm cao, tiếp tục chung tay quyên góp hỗ trợ giúp các em học sinh bớt đi phần nào khó khăn, tiếp tục tới lớp, tới trường nuôi dưỡng những ước mơ cao đẹp...

Tại chương trình, BTC nhận được sự quan tâm và chung tay hỗ trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân. BTC cũng đã tổ chức đấu giá thành công cây đàn guitar do nghệ sỹ Văn Anh (một người con Hà Tĩnh sinh sống tại Hà Nội) trao tặng BTC với mức giá 20 triệu đồng quyên góp chương trình "Thương trò rốn lũ".

Chương trình không những nhận được sự quan tâm, sẻ chia, đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, doanh nhân, bà con giàu tấm lòng, mà còn nhận được tấm lòng từ ngay cả nhiều em học sinh. Em Lê Việt Duy, lớp 11, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh dành phần quà 5 triệu đồng tích cóp từ quà mừng sinh nhật, lễ tết của người thân để hỗ trợ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng số tiền ủng hộ tại chương trình là hơn 500 triệu đồng.

Nghệ sỹ Văn Anh và cây đàn guitar được đấu giá gây quỹ. ảnh 12
Nghệ sỹ Văn Anh và cây đàn guitar được đấu giá gây quỹ.

Toàn bộ số tiền sẽ quyên góp được tài trợ học bổng đúng địa chỉ cho các em học sinh nghèo giàu nghị lực, khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN sẽ tổng hợp, thông tin đầy đủ tới các nhà hảo tâm hàng hàng quý, hàng năm.

Một số hình ảnh tại Chương trình nghệ thuật thiện nguyện hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó - "Thương trò rốn lũ" do Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN tổ chức:

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tặng hoa, đồng thời đóng góp số tiền 50 triệu đồng để chương trình kiến tạo các phần học bổng hỗ trợ học sinh khó khăn vươn lên trong học tập. ảnh 13
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tặng hoa, đồng thời đóng góp số tiền 50 triệu đồng để chương trình kiến tạo các phần học bổng hỗ trợ học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã đến động viên và ủng hộ chương trình. ảnh 14
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã đến động viên và ủng hộ chương trình.
Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh trao biểu trưng cho BTC. Trong những năm qua, doanh nghiệp thường xuyên đồng hành cùng Báo GD&TĐ trong các hoạt động nhân ái. ảnh 15
Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh trao biểu trưng cho BTC. Trong những năm qua, doanh nghiệp thường xuyên đồng hành cùng Báo GD&TĐ trong các hoạt động nhân ái.
Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh... ảnh 16
Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh...
Công ty Điện lực Hà Tĩnh... trao biểu trưng ủng hộ chương trình. ảnh 17
Công ty Điện lực Hà Tĩnh... trao biểu trưng ủng hộ chương trình.
Trường Liên cấp Hoàng Việt (Đắk Lắk) trao biểu trưng 30 triệu đồng ủng hộ chương trình. ảnh 18
Trường Liên cấp Hoàng Việt (Đắk Lắk) trao biểu trưng 30 triệu đồng ủng hộ chương trình.
Chương trình cũng đón nhận sự chung tay của ngành Giáo dục và các đơn vị trường học trên địa bàn Hà Tĩnh. ảnh 21
Chương trình cũng đón nhận sự chung tay của ngành Giáo dục và các đơn vị trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.
Công ty TNHH Thanh Tùng 2 (Đồng Nai) đóng góp 30 triệu đồng cho chương trình. ảnh 22
Công ty TNHH Thanh Tùng 2 (Đồng Nai) đóng góp 30 triệu đồng cho chương trình.
BTC chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh. ảnh 28
BTC chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Trưởng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam, khu vực Đông Nam Bộ đấu giá thành công cây đàn guitar gây quỹ với mức giá 20 triệu đồng. ảnh 33
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Trưởng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam, khu vực Đông Nam Bộ đấu giá thành công cây đàn guitar gây quỹ với mức giá 20 triệu đồng.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tấm lòng tham gia kiến tạo chương trình học bổng 'Thương trò rốn lũ'