Nhiều thanh thiếu niên Anh bị tội phạm tình dục tẩy não

08/01/2023, 13:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các giáo viên tại Anh đang xây dựng kế hoạch chỉnh đốn lại những học sinh tuổi teen bị tẩy não bởi Andrew Tate, một người có suy nghĩ lệch lạc về phụ nữ.

Andrew Tate (36 tuổi) là người truyền bá tư tưởng nam quyền độc hại cho nhiều thanh thiếu niên Anh. Ảnh: Instagram.

Hiện tại, Tate (36 tuổi) đang đi tù tại Romania với tội danh hiếp dâm và buôn người. Trước đó, anh ta thường tự nhận mình là người ghét phụ nữ, và đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi ,chủ yếu là thanh niên, trên mạng xã hội. Vì vậy, không ít thanh thiếu niên tại Anh đã bị ảnh hưởng bởi tư tưởng độc hại của anh ta, theo New York Post.

Phụ nữ nên chịu trách nhiệm khi bị tấn công tình dục?

Một trường học ở London đã có buổi thuyết trình trước một nhóm học sinh 14 tuổi sau khi các giáo viên bày tỏ lo ngại về việc học sinh có nhiều ý tưởng học được từ Tate.

Theo báo cáo, khoảng 10/30 học sinh Anh được hỏi cho rằng phụ nữ phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công tình dục. Đây là một trong rất nhiều quan điểm được Tate truyền bá.

Sau vài câu hỏi, một số cậu bé đã thay đổi quan điểm khi đặt người thân mình là nạn nhân của trường hợp nói trên. Tuy nhiên, không ít học sinh nam vẫn cho rằng phụ nữ nên chịu trách nhiệm cho một cuộc tấn công tình dục kể cả khi những phụ nữ ấy là người thân họ và là nạn nhân của sự việc.

tu tuong lech lac anh 1

Nhiều học sinh cho rằng phụ nữ nên là người chịu trách nhiệm khi bị tấn công tình dục. Ảnh: Unsplash.

Trong các clip được chia sẻ rộng rãi trên TikTok và các nền tảng khác, Tate tuyên bố phụ nữ nên thuộc về căn bếp và nên bị đàn ông kiểm soát bằng bạo lực. Không chỉ thế, Tate còn khuyên đàn ông nên đối xử với phụ nữ như hàng hóa.

Cựu vận động viên quyền anh kiêm ngôi sao truyền hình thực tế được cho là có tài sản lên tới 100 triệu USD cũng thường xuyên khoe khoang về sự giàu có của mình và chia sẻ "bí quyết giàu sang".

Bạo lực tư tưởng

Bà Sophie Whitehead, nhân viên tại trường Giáo dục Tình dục, gọi lời kêu gọi của Tate là "thứ bạo lực tư tưởng ảnh hưởng đến rất nhiều người trẻ tuổi".

Trong các lớp học ở London, các giáo viên đã phải cố giải thích cho học sinh rằng những trò đùa và lời kêu gọi không đúng về phụ nữ có thể trở thành những tội danh nghiêm trọng như quấy rối tình dục hay cưỡng hiếp.

Cô Jay Jordan, một giáo viên ở Scotland, cho hay với The Times rằng học sinh của cô gần đây thực sự rất quan tâm đến Tate. Thậm chí, cô từng bị một học sinh nam nói rằng "cô chỉ là một phụ nữ" khi khiển trách cậu.

"Điều này thật đáng lo ngại", cô bình luận.

Thậm chí, tại một trường học khác ở Anh, một số học sinh chểnh mảng ôn tập cho kỳ thi cuối kỳ vì cho rằng "có thể làm giàu trên Internet như Andrew Tate".

tu tuong lech lac anh 2

Thậm chí một số học sinh còn cho rằng có thể làm giàu trên Internet như Tate. Ảnh: Instagram.

Ảnh hưởng độc hại của Tate lên đối tượng học sinh lớn đến mức Ridgway Education Trust, tổ chức điều hành 3 trường công lập ở Oxfordshire, đã phải mở lớp học dạy về sự nổi tiếng của Tate.

Gohar Khan, Giám đốc đặc tính của quỹ, cho biết: “Mọi trường học nên giải quyết vấn đề Tate. “Cho đến năm ngoái, tôi đã cảnh giác về việc cho anh ấy lên sóng nhưng các học sinh và nhân viên đã đến gặp tôi và nói, 'Tại sao chúng ta không nói về điều này?'”

Trong các lớp học, Gohar Khan, lãnh đạo tại Ridgway Education Trust, cho biết họ thảo luận về nguyên nhân Tate được đưa tin gần đây và tội danh khiến anh ta bị bắt rồi đi tù ở Romania.

"Học sinh của chúng tôi đang nghe tất cả điều này từ những nguồn mà tôi nghĩ là đáng tin cậy", ông nói thêm.

Lần đầu tiên Tate xuất hiện trên truyền thông là với tư cách thí sinh trong chương trình "Big Brother" phiên bản Anh vào năm 2016.

Anh ta đã bị đuổi khỏi chương trình sau khi xuất hiện trong clip tấn công một phụ nữ. Tuy nhiên, Tate cho rằng clip đã được chỉnh sửa và "hoàn toàn là một lời nói dối để khiến hình ảnh của tôi xấu đi", theo BBC .

Vào năm 2017, tài khoản của Tate đã bị cũng bị xóa khỏi Twitter vì phát ngôn phụ nữ phải chịu trách nhiệm khi bị tấn công tình dục.

Sau đó, Tate nổi tiếng nhanh chóng bằng các bình luận độc hại về trí thông minh của phụ nữ. Anh ta cho rằng phụ nữ có "bản chất lười biếng", ủng hộ mạnh mẽ đàn ông nên là người có quyền trong một mối quan hệ với phụ nữ.

Tháng trước, Tate và anh trai Trista cùng 2 người đàn ông khác đã bị bắt ở Romania với cáo buộc điều hành một tổ chức tội phạm dụ dỗ phụ nữ và giam giữ họ để bóc lột tình dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thanh thiếu niên Anh bị tội phạm tình dục tẩy não