Nhiều tiềm năng phát triển hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Ai Cập

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 25/8, tại Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tiếp xã giao bà Amal Abdel Kader Elmorsi Salama, Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam.

Gửi lời chúc mừng và chào đón bà Amal Abdel Kader Elmorsi Salama đến Việt Nam đảm nhiệm vai trò Đại sứ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn hy vọng và tin tưởng, bà Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ với nhiều kết quả tốt đẹp, thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ai Cập ngày càng phát triển.

Nhiều tiềm năng phát triển hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Ai Cập  ảnh 1

Bà Amal Abdel Kader Elmorsi Salama, Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam tại buổi tiếp.

Chia sẻ thông tin với bà Đại sứ, Bộ trưởng cho biết: Việt Nam và Ai Cập đã có quan hệ hợp tác khá lâu dài và hiện là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi. Hợp tác giữa hai nước được triển khai trên nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục và đào tạo; hiện hai bên cùng có các suất học bổng cho sinh viên đến học tập.

Tuy nhiên, hợp tác về giáo dục, khoa học của Việt Nam và Ai Cập còn ở mức độ khiêm tốn; các trường đại học của hai bên đã biết đến nhau song việc trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác khoa học còn chưa nhiều.

Với tiềm năng hợp tác giáo dục và đào tạo giữa hai nước còn rất lớn, có nhiều dư địa để phát triển, Bộ trưởng mong rằng, hai bên sẽ cùng trao đổi để thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.

Bày tỏ mong muốn hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Ai Cập sẽ ngày càng phát triển, Đại sứ Amal Abdel Kader Elmorsi Salama cho biết, phía Ai Cập sẽ thúc đẩy hơn nữa số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam đến học tập tại Ai Cập, không chỉ dừng ở việc học ngôn ngữ Ai Cập như hiện nay, mà còn mở rộng sang các ngành khác.

Nhiều tiềm năng phát triển hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Ai Cập  ảnh 2

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tặng quà lưu niệm cho bà Amal Abdel Kader Elmorsi Salama, nhân dịp Đại sứ đến thăm, làm việc với Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, sẽ thúc đẩy việc hợp tác trong nghiên cứu khoa học giữa hai nước. Hiện nay, Bộ GD&ĐT Việt Nam, Bộ Giáo dục đại học và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đàm phán Hiệp định hợp tác giữa hai Chính phủ về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học và Chương trình hành động giữa Chính phủ Việt Nam, Ai Cập về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học giai đoạn 2022-2024.

Đại sứ Amal Abdel Kader Elmorsi Salama cho hay, đang tích cực thúc đẩy, kết nối để đẩy nhanh quá trình đàm phán, ký kết các văn bản, tạo cơ sở pháp lý cho các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong tương lai.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm thầy trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng
Chiều 22/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến thăm thầy trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tiềm năng phát triển hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Ai Cập