Nhiều trường đại học danh tiếng Hàn Quốc giảm chỉ tiêu tuyển sinh

Phạm Khánh | 21/09/2022, 07:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đây là một phần của kế hoạch tái cơ cấu các cơ sở giáo dục đại học do Chính phủ Hàn Quốc thực hiện.

Các trường đại học Hàn Quốc, bao gồm những trường danh tiếng tại thủ đô Seoul, đã quyết định giảm quy mô tuyển sinh năm 2022 nhằm đối phó với tình trạng tuyển sinh giảm trong bối cảnh tỷ lệ sinh giảm mạnh.

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, 96 trường trong tổng số 331 trường đại học toàn quốc, chiếm 29%, đã quyết định cắt giảm chỉ tiêu tuyển sinh cho đến năm 2025. Đây là một phần của kế hoạch tái cơ cấu các cơ sở giáo dục đại học do Chính phủ Hàn Quốc thực hiện. Tổng quy mô tuyển sinh giảm tương đương với việc đóng cửa 4 - 5 trường đại học trên cả nước.

Những trường xung phong tham gia kế hoạch gồm 22 trường đại học và cao đẳng ở thủ đô Seoul và trường ở các đô thị lớn. Một số trường danh tiếng có tên trong danh sách gồm ĐH Hàn Quốc, ĐH Kookmin, ĐH Khoa học và Công nghệ quốc gia Seoul...

Trước đó, năm 2015 và 2018, Chính phủ Hàn Quốc đã triển khai chương trình giảm chỉ tiêu cho các trường vùng sâu vùng xa không đạt chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm. Đây là lần đầu tiên các trường đại học danh tiếng ở Seoul phải giảm chỉ tiêu. Vấn đề gây ra do tỷ lệ sinh ở nước này giảm mạnh.

Trong quý II/2022, tổng tỷ suất sinh tại Hàn Quốc, tức là số trẻ trung bình một phụ nữ sinh trong suốt cuộc đời, là 0,75. Nếu con số này tiếp tục giảm trong các quý tiếp theo, tổng tỷ suất sinh năm 2022 của Hàn Quốc có thể rơi xuống dưới mức 0,8, giảm so với 0,81 của năm 2021.

Theo Pulse
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường đại học danh tiếng Hàn Quốc giảm chỉ tiêu tuyển sinh