Nhiều trường đại học yêu cầu thí sinh nhập học trực tuyến

Minh Phong | 22/09/2022, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường đại học áp dụng phương thức nhập học trực tuyến để xác nhận tân sinh viên của trường.

Theo quy định, từ ngày 18/9 đến 17h00 ngày 30/9, thí sinh phải xác nhận nhập học trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT. Đây là yêu cầu bắt buộc. Không thực hiện quy trình này, coi như thí sinh từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

Bộ GD&ĐT cho biết, hệ thống đã được nâng cấp, có chức năng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển. Thí sinh có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.

Hiện nhiều trường ĐH cũng yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của trường. Đồng thời khi nhập học trực tiếp, thí sinh vẫn phải nộp “bản cứng” hồ sơ để đối chiếu.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo (Học viện tài chính) cho hay: Sau khi đã xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT; từ ngày 20/9 đến 17h00' ngày 30/9, thí sinh nhập học trực tuyến vào Học viện theo địa chỉ: https://nhaphoc.hvtc.edu.vn. Từ ngày 7/10 đến ngày 9/10, thí sinh có thể đến nhập học trực tiếp tại Học viện Tài chính.

Theo thông báo của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Sau khi hoàn thành bước này, thí sinh nhập học theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống của trường.

Việc này được thực hiện đến 17 giờ ngày 25/9. Trường hợp đặc biệt, thí sinh có thể nhập học đến ngày 30/9. Quá thời hạn trên, nếu thí sinh không xác nhận nhập học và nhập học - được xem là từ chối nhập học.

Đại diện Trường ĐH Mở Hà Nội thông tin, nhà trường sẽ tổ chức nhập học cho thí sinh theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, được “phân luồng” theo các ngành. Khi đến, thí sinh sẽ được cán bộ giảng viên đón tiếp, hướng dẫn và thu hồ sơ trực tiếp. Lịch đón tiếp thí sinh đến nhập học trực tiếp từ 26-30/9.

Nhiều trường đại học yêu cầu thí sinh nhập học trực tuyến ảnh 1

Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức “phân luồng” theo các ngành khi thí sinh nhập học.

Trường ĐH Mỏ - Địa chất cho phép thí sinh lựa chọn hình thức trực tuyến (online) hoặc trực tiếp tại trường. Nhà trường khuyến nghị thí sinh nhập học trực tuyến để sớm nhận được Mã số Sinh viên và thời khóa biểu. Nên thao tác trên máy tính để hệ thống được ổn định.

Từ ngày 20/9 đến ngày 3/10/2022, thí sinh có thể nhập học theo địa chỉ: http://nhaphoc.humg.edu.vn.

Sau khi nhập học trực tuyến thành công, thí sinh nộp giấy tờ giống với thí sinh nhập học trực tiếp tại trường từ 21/9/2022 đến 30/9/2022 hoặc từ 4/10/2022 đến 12/10/2022.

Bộ GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các trường rà soát kỹ danh sách, thông tin dữ liệu. Liên quan tới việc giải quyết đơn thư khiếu nại, Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu các trường chủ động xem xét giải quyết hoặc phối hợp với các trường có liên quan theo quy định bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Đối với thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm nhưng sơ suất không đăng ký thành công trên hệ thống, trường có thể xét tuyển bổ sung ngay như đối tượng đã đăng ký xét bổ sung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường đại học yêu cầu thí sinh nhập học trực tuyến