Kết cấu nhịp vòm thép của cây cầu rất cao (từ mặt nước lên tới đỉnh vòm khoảng 87m), diện tích mặt cầu cũng bị hạn chế vì vậy việc cẩu các thiết bị lên cầu để thi công gặp nhiều khó khăn, anh Tuấn chia sẻ.
Đến thời điểm hiện tại, hạng mục kết cấu chính của cây cầu đã cơ bản hoàn thành, hiện tại công nhân đang gấp rút thi công lắp đặt hoàn thiện nhịp vòm thép cuối cùng trên cầu.
Phần cầu dẫn được thiết kế rộng 22,5m, mỗi bên hai làn xe hỗn hợp, mỗi bên một làn rộng 2m, cao 1,75m so với mặt cầu để cho người đi bộ ngắm cảnh, tham quan.
Hiện tại đây là cây cầu kết cấu nhịp vòm thép cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m (từ mặt cầu lên đỉnh vòm).
Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành được kì vọng sẽ góp phần hình thành mạng giao thông khép kín giữa khu vực Bắc Đuống và Nam Đuống, kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận.