Nhìn thấy ‘mỏ vàng’ vốn rải rác khắp nơi, các "ông lớn" Thái Lan đổ xô cạnh tranh khốc liệt, quyết thâm nhập vào thị trường tỷ đô béo bở

Bạch Linh | 05/10/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc chiến cạnh tranh thâm nhập vào thị trường “cửa hàng tiện lợi” đang nóng hơn bao giờ hết tại xứ sở chùa vàng.

Nhìn thấy ‘mỏ vàng’ vốn rải rác khắp nơi, các ông lớn Thái Lan đổ xô cạnh tranh khốc liệt, quyết thâm nhập vào thị trường tỷ đô béo bở - Ảnh 3.

Chưa hết, vào ngày 2/10, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã thông báo, chính phủ của ông sẽ bơm 560 tỷ baht (khoảng 15,23 tỷ USD) vào nền kinh tế trong năm tới, thông qua chính sách ví điện tử. Điều này càng khiến cuộc chạy đua vào lĩnh vực cửa hàng tiện lợi trở nên gấp rút.

Tuy nhiên, trọng tâm sức hút của lĩnh vực “mỏ vàng” này là sự phổ biến của các cửa hàng tiện lợi ngày càng tăng. Mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy các cửa hàng tiện lợi nằm rải rác hầu như ở mọi góc phố tại Bangkok và các thành phố lớn khác. Chúng cung cấp mọi thứ, từ bữa ăn sẵn đến nhu yếu phẩm hàng ngày, thậm chí là thanh toán hóa đơn tiền điện.

Nhìn thấy ‘mỏ vàng’ vốn rải rác khắp nơi, các ông lớn Thái Lan đổ xô cạnh tranh khốc liệt, quyết thâm nhập vào thị trường tỷ đô béo bở - Ảnh 4.

7-Eleven thống trị lĩnh vực cửa hàng tiện lợi Thái Lan

Theo Euromonitor International, lĩnh vực này dự kiến sẽ tăng trưởng 5,4% trong năm nay lên 428 tỷ baht, tương đương hơn 11,6 tỷ USD sau mức tăng 18% vào năm 2022 nhờ việc nới lỏng các biện pháp hạn chế Covid. Theo ước tính của Bank of Ayudhya Pcl, mức tăng trưởng hàng năm có thể là 5,5% cho đến năm 2025, với hơn 2/3 doanh thu của cửa hàng tiện lợi đến từ thực phẩm và đồ uống.

Varorith Chirachon, giám đốc điều hành tại SCB Asset Management nhà quản lý tiền tư nhân lớn nhất Thái Lan và quản lý khoảng 51 tỷ USD bao gồm cổ phiếu của CP All và Central Retail cho biết: “Chúng tôi rất lạc quan về ngành bán lẻ vì chính phủ đã có những động thái quyết liệt để thúc đẩy tiêu dùng và nền kinh tế. Nhiều người chơi mới đang cố gắng giành lấy thị phần có tiềm năng to lớn này trước khi quá muộn”.

Phải cạnh tranh với “người khổng lồ” trong ngành

Các doanh nghiệp của nhiều tỷ phú Thái Lan đang đẩy mạnh hoạt động để có chỗ đứng trong lĩnh vực cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, họ sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với CP All - vốn đang có sự thống trị lớn trong thị trường. Được biết tập đoàn này cũng đang đẩy mạnh kế hoạch củng cố vị thế của mình tại Thái Lan.

Theo Jiraphan Thongtan, người đứng đầu bộ phận quan hệ nhà đầu tư CP All, tập đoàn đang tìm cách phát triển mạng lưới của mình với kỳ vọng sẽ có sự phục hồi trong chi tiêu của người tiêu dùng và khách du lịch nước ngoài. Cụ thể, CP All sẽ đầu tư tới 13 tỷ baht cho kế hoạch mở rộng năm 2023, bao gồm việc mở thêm ít nhất 700 cửa hàng 7-Eleven, Jiraphan cho biết.

Theo Bloomberg Intelligence, doanh thu từ các cửa hàng tiện lợi của CP All đã tăng 22% vào năm 2022 lên 354 tỷ baht, trong đó các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chiếm 74% doanh thu.

Tham khảo Bloomberg


Theo Nhịp Sống Thị Trường
https://markettimes.vn/nhin-thay-mo-vang-von-rai-rac-khap-noi-cac-ong-lon-thai-lan-do-xo-canh-tranh-khoc-liet-quyet-tham-nhap-vao-thi-truong-ty-do-beo-bo-42018.html
Copy Link
https://markettimes.vn/nhin-thay-mo-vang-von-rai-rac-khap-noi-cac-ong-lon-thai-lan-do-xo-canh-tranh-khoc-liet-quyet-tham-nhap-vao-thi-truong-ty-do-beo-bo-42018.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhìn thấy ‘mỏ vàng’ vốn rải rác khắp nơi, các "ông lớn" Thái Lan đổ xô cạnh tranh khốc liệt, quyết thâm nhập vào thị trường tỷ đô béo bở