Nhóm xăm trổ mang theo giường, chăn tới nhà con nợ để "khủng bố" tinh thần

16/04/2023, 13:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO)- Ngày 16-4, lãnh đạo UBND phường Đằng Hải (quận Hải An, TP Hải Phòng) cho hay đã yêu cầu công an phường khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc nhóm thanh niên xăm trổ xâm nhập nhà dân bất hợp pháp, khủng bố tinh thần, đe dọa nhằm đòi nợ

Trước đó, tối 13-4, một nhóm thanh niên xăm trổ khoảng 4, 5 đối tượng cùng vợ, chồng chị Phạm Thanh Th. (35 tuổi, trú tại phường Cát Bi, quận Hải An) bất ngờ ập vào gia đình bà Nguyễn Hải Y. (46 tuổi, trú ngõ 160 Lũng Đông, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) đòi nợ vay nặng lãi.

Nhóm xăm trổ mang theo giường, chăn tới nhà con nợ để khủng bố tinh thần - Ảnh 1.

Nhóm đối tượng xăm trổ đến nhà bà Y. đòi nợ

Theo trình bày của bà Nguyễn Hải Y., năm 2022 bà có vay nợ vợ chồng chị Phạm Thanh Th. khoảng 1,6 tỉ đồng, lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Bà Y. đã trả lãi đầy đủ theo từng tháng. Tuy nhiên, sau đó do làm ăn thua lỗ và công việc làm ăn bị đình trệ từ tháng 12-2022 nên bà chưa có khả năng trả gốc cộng lãi và xin được khất nợ.

Đến tháng 4-2023, vợ chồng chị Th. báo tổng nợ gốc và lãi lên 2,3 tỉ đồng, thời điểm này bà Y. chỉ có 100 triệu đồng trả trước và tiếp tục xin hoãn số nợ còn lại nhưng không được chấp thuận. Do đó, tối 13-4, vợ chồng "chủ nợ" cùng nhóm thanh niên xăm trổ đến nhà đe dọa, khủng bố tinh thần gia đình bà Y..

Nhóm xăm trổ mang theo giường, chăn tới nhà con nợ để khủng bố tinh thần - Ảnh 2.

Đối tượng đòi nợ mang giường gấp, chăn ngang nhiên ngủ lại nhà bà Y để "khủng bố" tinh thần

Theo bà Y., bà và 3 con (từ 11-15 tuổi) ở cùng nhà với gia đình em trai là Nguyễn Hoàng Đ. (có 1 con nhỏ) và bố mẹ già bị tai biến, tim mạch tại ngõ 160 Lũng Đông. Bà Y. cho biết do làm ăn thua lỗ nên xin khất nợ một thời gian nhưng chủ nợ yêu cầu phải gán nhà để trả. Tuy nhiên, nhà đứng tên em trai nên gia đình không đồng ý.

Sau đó, nhóm này liên tục uy hiếp, chửi bới, nhục mạ bà Y., mang loa kéo đến hò hét, dọa nạt gây náo loạn cả khu phố từ tối 13 đến rạng sáng 14-4. Thậm chí, các đối tượng còn đe dọa tạt axit, đe dọa tính mạng bố mẹ, các cháu nhỏ (từ 11-15 tuổi) và những người trong gia đình.

Nhóm xăm trổ mang theo giường, chăn tới nhà con nợ để khủng bố tinh thần - Ảnh 3.

Đối tượng đòi nợ ngủ lại nhà bà Y để "khủng bố" tinh thần

Cũng theo bà Y., các đối tượng gây rối trật tự từ tối đến rạng sáng ảnh hưởng tới nhiều hộ gia đình trong ngõ nên tổ dân phố bức xúc đã báo với Công an phường sở tại. Ngay sau đó, lực lượng công an phương đã có mặt, yêu cầu các đối tượng không gây rối trật tự, không làm ảnh hưởng tới người dân. Tuy nhiên, các đối tượng này sau đó đã mang giường, chăn chiếu vào nhà ngủ và sinh hoạt tại phòng khách của gia đình. Đến chiều 15-4, nhóm thanh niên này mời rời khỏi nhà bà Y., nhưng đến tối cùng ngày 2 đối tượng lại quay lại.

"Khi ở nhà tôi, các đối tượng này liên tục đe dọa bố mẹ tôi và các cháu nhỏ khiến mọi người hoang mang, sợ hãi. Thậm chí, các đối tượng còn theo các cháu đến tận trường học để đe dọa, khủng bố tinh thần các cháu" - bà Y. cho biết.

Ông Chu Xoăn (72 tuổi, hàng xóm nhà bà Y.) bức xúc: "Nhóm thanh niên này mang theo loa kéo đến ngõ chửi tục, hò hét ầm ĩ từ tối đến đêm. Thấy cuộc sống của mọi người bị ảnh hưởng tôi đã nói với ông Hà Văn Giảng, Tổ trưởng Tổ dân phố, thông tin cho Công an phường. Không thể đòi nợ kiểu xã hội đen, khủng bố tinh thần cả tổ dân phố như vậy. Nhất là khu vực đông dân cư, có nhiều người già và trẻ em, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân".

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Văn Giảng, Tổ trưởng Tổ dân phố số 3, phường Đằng Hải, khẳng định: "Nhóm thanh niên này đã mang giường, chăn ngủ lại ngay trong nhà chị Y. 2 tối. Họ bắc loa chửi bới gia chủ rất khó nghe, xúc phạm cả bố mẹ chị Y. Sau khi được tôi thông tin, Công an phường đã có mặt yêu cầu nhóm thanh niên này giữ gìn ANTT, chấm dứt các hành động gây náo loạn xóm phố".

Tr.Đức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm xăm trổ mang theo giường, chăn tới nhà con nợ để "khủng bố" tinh thần