Nhu cầu du học Anh giảm tại Đông Á

Phạm Khánh | 11/03/2022, 11:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng Anh, tổ chức quốc tế về hợp tác văn hoá và giáo dục của Vương quốc Anh, cho biết, số lượng thị thực của du học sinh Đông Á năm 2021 giảm so với năm 2019.

Nhu cầu xin thị thực du học Anh giảm.Nhu cầu xin thị thực du học Anh giảm.

Điều này cho thấy nhu cầu xin thị thực du học Anh của sinh viên Đông Á vẫn ở mức thấp dù lĩnh vực giáo dục quốc tế đang hồi sinh sau khủng hoảng Covid-19.

Báo cáo về giáo dục Đông Á năm 2022 của tổ chức The Pie cũng chỉ ra du học sinh Đông Á đang chuyển hướng du học do lệnh hạn chế đi lại cũng như những ảnh hưởng khó lường của đại dịch.

Ông Jon Santangelo, người phát ngôn của Hiệp hội các cơ quan dịch vụ du học Trung Quốc (BOSSA), cho biết: “Hàng triệu khách hàng của chúng tôi hiện đang chuyển sang du học Nhật Bản, Singapore và có xu hướng dịch chuyển lâu dài sang các nước châu Á. Tuy nhiên, dữ liệu của chúng tôi cũng chỉ ra nhu cầu du học Anh luôn vượt xa Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới trong nhiều năm”.

Bà Jazreel Goh, Giám đốc Trung tâm thông tin Malaysia tại Hội đồng Anh, cũng bày tỏ sự lạc quan: “Vương quốc Anh vẫn là thị trường du học tiềm năng đối với du học sinh Đông Á. Quốc gia này là một trong những trụ cột giáo dục quốc tế”.

Hội đồng Anh dự kiến trong 5 năm tới, khi nền kinh tế của các nước Đông Á tăng trưởng, giáo dục quốc tế tại Vương quốc Anh sẽ phục hồi. Tuy nhiên, sự phục hồi sẽ đi kèm không ít thách thức do đại dịch, căng thẳng địa chính trị hay tác động của ngành hàng không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhu cầu du học Anh giảm tại Đông Á