Những cây cầu vượt sông nối tỉnh Nam Định với Ninh Bình
26/04/2025 11:41
Để kết nối đôi bờ 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình, nhiều cây cầu vượt sông đã được xây dựng.
Cầu Ninh Bình hiện là một cặp gồm 2 cầu thép nằm song song và cách nhau 30m thuộc tuyến đường sắt Bắc – Nam. Cây cầu này được xây dựng từ thời Pháp thuộc, phục vụ cả tàu lửa, xe thô sơ và người đi bộ.Trước đây, cầu có tên là cầu Non Nước, nhưng khi cầu Non Nước mới được xây dựng thì cầu được gọi là cầu Ninh Bình, cầu sắt Non Nước, cầu đường sắt Non Nước.Cách cầu Ninh Bình khoảng 400m là cầu Non Nước mới. Cây cầu bê tông cốt thép này được xây dựng để thay cho bến phà Non Nước cũ; tổng mức đầu tư hơn 126 tỷ đồng, bằng vốn vay OECF Nhật Bản.Cầu được khởi công năm 2000, hoàn thành năm 2002, là một phần trong dự án cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 10.Phía hạ sông Đáy có cầu Nam Bình thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam (đoạn Cao Bồ – Mai Sơn), được đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2022, nối huyện Ý Yên (Nam Định) với TP Hoa Lư (Ninh Bình).Cầu Nam Bình dài 1.600m, có 6 làn xe cao tốc, là một trong những cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam. Cầu đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối 2 tỉnh Nam Định, Ninh Bình với các trung tâm kinh tế lớn phía Bắc và các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Phía thượng nguồn sông Đáy là cầu Bến Mới, cây cầu lớn nhất dự án cải tạo cầu yếu Quốc lộ 38B, dài hơn 3,2km, hoàn thành cuối 2024.Việc đưa cầu Bến Mới vào khai thác kết nối du lịch và giao thông chiến lược giữa Nam Định và Ninh Bình.Cầu sông Đáy là cầu vượt quy mô lớn kết nối Yên Khánh (Ninh Bình) với Nghĩa Hưng (Nam Định), thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng (CT.08).Cầu sông Đáy dài 1,36km, đầu tư 1.450 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe, góp phần hoàn thiện cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng. Dự án nhằm kết nối các tuyến giao thông của hai tỉnh Ninh Bình và Nam Định, từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, tăng cường tính liên kết nối vùng và liên vùng đồng bằng sông Hồng.Cầu vượt sông Đáy nối xã Cồn Thoi huyện Kim Sơn (Ninh Bình) và xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) đang xây dựng. Cây cầu thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn 1). Sau khi hoàn thành, cây cầu này sẽ kết nối giao thông liên vùng ven biển, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng bãi ngang Nam Định, Ninh Bình; đồng thời, củng cố an ninh quốc phòng, tạo thuận lợi trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Trong thời kỳ của trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số và học tập suốt đời, việc trang bị cho học sinh năng lực tự học, tinh thần trách nhiệm và khả năng làm chủ bản thân đã trở thành yêu cầu cốt lõi của mọi nền giáo dục.
“Cha mẹ nào cũng muốn tốt cho con, nhưng đôi khi, cách dạy truyền thống lại khiến trẻ bị tổn thương về cảm xúc, hoặc hình thành những thói quen xấu về lâu dài”, chuyên gia Esther Allen cho hay.
Chị Phạm Hồng Minh là mẹ của nam sinh Nguyễn Quang Anh. Trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, Quang Anh đỗ thủ khoa và có 6 lượt trúng tuyển vào 4 trường chuyên đình đám tại Hà Nội.
Đại diện Trường Đại học Kinh tế Luật cho hay năm nay trường xét tuyển 6 tổ hợp, tăng 2 tổ hợp so với năm 2024. Trong đó, Toán và Tiếng Anh là 2 môn xét tuyển chủ lực, nên dự kiến điểm chuẩn sắp tới sẽ giảm nhẹ so với năm 2024.
Chất lượng giáo dục đại học Việt Nam đang bộc lộ nhiều bất cập, từ chương trình đào tạo đến đội ngũ giảng dạy. Đã đến lúc cần một cuộc cải tổ quyết liệt để đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.
Nhiều trường học đã chủ động tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, phương pháp dạy học tích cực, tập huấn cho giáo viên cách sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học, kiểm tra, quản lý hồ sơ...
Chất lượng giáo dục đại học Việt Nam đang bộc lộ nhiều bất cập, từ chương trình đào tạo đến đội ngũ giảng dạy. Đã đến lúc cần một cuộc cải tổ quyết liệt để đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.