Những cây cầu vượt sông nối tỉnh Nam Định với Ninh Bình
26/04/2025 11:41
Để kết nối đôi bờ 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình, nhiều cây cầu vượt sông đã được xây dựng.
Cầu Ninh Bình hiện là một cặp gồm 2 cầu thép nằm song song và cách nhau 30m thuộc tuyến đường sắt Bắc – Nam. Cây cầu này được xây dựng từ thời Pháp thuộc, phục vụ cả tàu lửa, xe thô sơ và người đi bộ.Trước đây, cầu có tên là cầu Non Nước, nhưng khi cầu Non Nước mới được xây dựng thì cầu được gọi là cầu Ninh Bình, cầu sắt Non Nước, cầu đường sắt Non Nước.Cách cầu Ninh Bình khoảng 400m là cầu Non Nước mới. Cây cầu bê tông cốt thép này được xây dựng để thay cho bến phà Non Nước cũ; tổng mức đầu tư hơn 126 tỷ đồng, bằng vốn vay OECF Nhật Bản.Cầu được khởi công năm 2000, hoàn thành năm 2002, là một phần trong dự án cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 10.Phía hạ sông Đáy có cầu Nam Bình thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam (đoạn Cao Bồ – Mai Sơn), được đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2022, nối huyện Ý Yên (Nam Định) với TP Hoa Lư (Ninh Bình).Cầu Nam Bình dài 1.600m, có 6 làn xe cao tốc, là một trong những cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam. Cầu đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối 2 tỉnh Nam Định, Ninh Bình với các trung tâm kinh tế lớn phía Bắc và các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Phía thượng nguồn sông Đáy là cầu Bến Mới, cây cầu lớn nhất dự án cải tạo cầu yếu Quốc lộ 38B, dài hơn 3,2km, hoàn thành cuối 2024.Việc đưa cầu Bến Mới vào khai thác kết nối du lịch và giao thông chiến lược giữa Nam Định và Ninh Bình.Cầu sông Đáy là cầu vượt quy mô lớn kết nối Yên Khánh (Ninh Bình) với Nghĩa Hưng (Nam Định), thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng (CT.08).Cầu sông Đáy dài 1,36km, đầu tư 1.450 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe, góp phần hoàn thiện cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng. Dự án nhằm kết nối các tuyến giao thông của hai tỉnh Ninh Bình và Nam Định, từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, tăng cường tính liên kết nối vùng và liên vùng đồng bằng sông Hồng.Cầu vượt sông Đáy nối xã Cồn Thoi huyện Kim Sơn (Ninh Bình) và xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) đang xây dựng. Cây cầu thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn 1). Sau khi hoàn thành, cây cầu này sẽ kết nối giao thông liên vùng ven biển, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng bãi ngang Nam Định, Ninh Bình; đồng thời, củng cố an ninh quốc phòng, tạo thuận lợi trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Giáo dục và Đào tạo, và Phòng Văn hóa - Xã hội thuộc UBND xã, phường khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp.
Chính phủ quy định hành vi không chấp hành quyết định gọi kiểm tra, khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân bị phạt 50-75 triệu đồng.
Với sự hỗ trợ của chính sách, chương trình đào tạo linh hoạt, công nghệ hiện đại và sự gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, giáo dục nghề nghiệp hiện nay không chỉ giải quyết việc làm mà còn mở ra cơ hội phát triển lâu dài cho người học.
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có tổng mức đầu tư khoảng 43.734 tỷ đồng, dài khoảng 125km đi qua 17 xã, phường của tỉnh Gia Lai và cần 27,56 triệu m³ đất, cát, đá.
Đại diện Học viện Tài chính đã đưa ra những phân tích, dự đoán về điểm chuẩn các ngành học năm 2025. Theo đó, điểm chuẩn một số ngành đào tạo của Học viện Tài chính năm 2025 có thể sẽ giảm từ 2-3 điểm so với năm ngoái.
Hàng loạt cơ chế, chính sách đã và đang được xây dựng, triển khai, trong đó có quy định “vượt khung” về lương, thu nhập, điều kiện làm việc nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân tài trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, hướng tới thu hút ít nhất 100 chuyên gia hàng đầu về nước làm việc.
Sáng 8/6, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông tin về tình hình cung ứng sách giáo khoa năm học 2025 – 2026. Đặc biệt, thông tin xung quanh việc cung ứng sách giáo khoa khi có thay đổi về sáp nhập địa giới hành chính.
"Khi làm bộ phim có yếu tố lịch sử, lại là lịch sử rất xa ngày nay, rất khó để không sai. Cái sai không lộ liễu, không phản cảm và vẫn truyền được tinh thần lịch sử", TS Nguyễn Việt nêu.
"Đất của chúng tôi có giấy tờ hợp pháp nhưng nhiều năm nay bán không ai mua, nhà không được xây, sửa chữa thì theo hiện trạng do nằm trong hành lang thoát lũ sông Đáy", ông Lê Đình Vượng nói.