Những điều cấm kỵ trong phong thủy cho tường rào

Vân Vân | 27/10/2023, 13:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khi xây nhà, nhiều người chỉ coi việc xây tường rào sao cho an toàn và thẩm mỹ mà không để ý rằng tường rào cũng có quy tắc và cấm kỵ về phong thủy.

Phong thủy tường rào là loại phong thủy cho các công trình phân định ranh giới với xung quanh. Việc xây dựng hàng rào không phải là ngẫu nhiên.

Trước hết hàng rào đóng vai trò là bức tường bảo vệ sân, chức năng của nó là ngăn chặn sự xâm nhập của những linh hồn ma quỷ không tốt cho Tài lộc của gia chủ từ bên ngoài, đồng thời thu khí bên trong sân, có vai trò đảm bảo sự hài hòa về phong thủy sân.

tuong-rao.png
Tường rào có quy tác và cấm kỵ về phong thủy. Ảnh: Internet

Thực tế, tường rào còn có nhiệm vụ bảo vệ sự riêng tư của gia chủ, hình thành một không gian riêng tư nhất định, tránh sự can thiệp của người bên ngoài, mang lại an ninh cho sân và cuộc sống của gia chủ.

Tường rào có phong thủy tốt sẽ như thế nào?

Thứ nhất, hình dạng của hàng rào nói chung là hình tròn. Trong phong thủy, hình tròn được coi là sự trọn vẹn, hài hòa, thống nhất.

Tòa nhà có tường bao quanh được coi là đạt được sự thống nhất tự nhiên giữa con người và trời đất. Tường rào chặn luồng không khí bên ngoài, khiến sân yên tĩnh và ít bị thế giới bên ngoài quấy rầy. Hình tròn có thể phân hủy lực gió rất tốt, so với các hình dạng khác của hàng rào thì hình tròn chịu lực gió nhỏ nhất và tuổi thọ sẽ dài hơn.

Thứ hai, chiều cao của hàng rào cũng đặc biệt. Chức năng của hàng rào là bảo vệ sân, nhưng nếu hàng rào được xây quá cao, ảnh hưởng đến sự xâm nhập của năng lượng Dương bên ngoài và làm giảm tốc độ chiếu sáng trong sân và nhà thì hàng rào như vậy sẽ vi phạm phong thủy.

Tuy nhiên, hàng rào quá thấp sẽ không thể bảo vệ được sự riêng tư của bạn, từ đó thu hút một số tên trộm vặt khiến ngôi nhà của bạn không yên.

Ngoài ra, chiều cao của hàng rào cũng phải đạt được thống nhất, gọn gàng cho toàn bộ khoảng sân, không được một bên cao, một bên thấp. Điều này cũng gây bất lợi cho phong thủy của ngôi nhà.

Thứ ba, là cửa thoát gió của ngôi nhà, cổng tường là vị trí quan trọng cho không khí ra vào toàn bộ sân, về mặt phong thủy, cổng tường không thể đối diện với những nơi có tà khí mạnh. Chọn hướng và vị trí tốt để giữ cho tài khí của toàn bộ sân được ổn định.

hang-rao.jpg
Không nên xây hàng rào quá thấp. Ảnh: Internet

Nếu việc xây hàng rào làm mất phong thủy thì phải làm sao?

Việc xây hàng rào nên tuân theo ba điểm mà đã nêu ở trên. Nếu vi phạm một số điểm thì hãy giải quyết, sửa đổi kịp thời theo đúng phương pháp phong thủy để hàng rào đóng vai trò bảo vệ sân và chống lại tà ma nữa.

Nếu hàng rào không vi phạm các yêu cầu phong thủy nêu trên nhưng vận thế gia đình vẫn không suôn sẻ, giữa các thành viên trong gia đình nảy sinh nhiều mâu thuẫn thì rất có thể hàng rào đã có kẽ hở.

Chú ý sửa chữa những kẽ hở kịp thời để tránh hình thành điều cấm kỵ trong phong thủy. Nếu có kẽ hở trong hàng rào, nhìn chung sẽ dẫn đến tranh chấp, cãi vã, khiến gia đình luôn chìm trong những cuộc cãi vã, xung đột, không có lợi cho sự hòa thuận trong gia đình.

Với sự mở rộng của các khu vực thành thị và dân số tăng dần như hiện nay, nhiều người chọn mua nhà chung cư, ngày càng ít người xây nhà riêng hoặc có biệt thự, sân vườn. Tuy nhiên, một số kiến thức chung về phong thủy của ngôi nhà trong đó có tường rào thì vẫn nên biết một chút, biết đâu trong tương lai bạn sẽ cần đến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều cấm kỵ trong phong thủy cho tường rào