Những điều không nên làm khi phỏng vấn visa du học Mỹ

22/06/2023, 16:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ học mùa Thu sắp đến gần và các sinh viên sắp du học các trường đại học ở Mỹ nên biết những điều quan trọng sau cho đơn xin thị thực du học.

Ben Arterburn, cựu nhà ngoại giao Mỹ và giám đốc lãnh sự của công ty Argo Visa có trụ sở tại Mỹ, đã chia sẻ một số mẹo để vượt qua cuộc phỏng vấn xin thị thực sinh viên.

Những điều không nên làm khi phỏng vấn visa du học Mỹ ảnh 1

Ben Arterburn giải thích rằng lần thử phỏng vấn xin thị thực du học đầu tiên là cơ hội tốt nhất cho ứng viên, đồng thời cho biết thêm rằng lần thử thứ hai sẽ gây ấn tượng tiêu cực vì đã bị từ chối trước đó.

“Điều tồi tệ nhất mà người lần đầu tiên xin thị thực sinh viên có thể làm là nói ít nhất có thể tại buổi phỏng vấn xin thị thực. Tại cuộc phỏng vấn, mọi người được cho là có ý định nhập cư ngay từ đầu và vì vậy họ phải chứng minh rằng họ đủ điều kiện. Im lặng trong cuộc phỏng vấn là một ý tưởng rất tồi; sinh viên nên giới thiệu bản thân và kiểm soát cuộc phỏng vấn và nêu bật những điểm mạnh của mình, đó có thể là tình trạng tài chính hoặc trình độ học vấn,...” ông nói.

Học sinh nên thể hiện rằng mình là một chuyên gia trong chủ đề mà mình dự định học; nhưng điểm quan trọng nhất cần phải thực hiện trong cuộc phỏng vấn xin thị thực là lý do tại sao bản thân dự định đến Mỹ để học khóa học cụ thể mà bạn đã chọn, Arterburn nói.

Kinh nghiệm chọn trang phục khi đi phỏng vấn visa Mỹ

Việc lựa chọn trang phục phù hợp đi phỏng vấn visa Mỹ sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với viên chức lãnh sự. Vậy nên mặc gì khi đi phỏng vấn visa Mỹ?

Những điều không nên làm khi phỏng vấn visa du học Mỹ ảnh 2

Bạn không cần quá lo lắng vì chỉ cần chọn trang phục thoải mái, sạch sẽ, được là ủi tươm tất và lịch sự là được.

Những trang phục KHÔNG nên mặc

  • Trang phục thể thao như quần sọt, quần thể thao, áo thun tank top…
  • Trang phục quá rườm rà, màu sắc nổi bật, vải bóng hoặc hoa văn sặc sỡ
  • Áo thun in khẩu hiệu/hình ảnh mang tính công kích chính trị, tôn giáo
  • Quần áo bẩn, nhăn nheo, bị rách

Trang điểm và làm tóc

Khi đi phỏng vấn visa Mỹ, bạn không nên trang điểm quá đậm hoặc chọn kiểu tóc phức tạp, rối rắm. Chỉ trang điểm đơn giản, không dùng những màu nổi bật hoặc có kim tuyến lấp lánh. Nếu tóc dài, bạn có thể cột lại đằng sau cho gọn gàng.

Một lưu ý nữa đó là mang càng ít trang sức càng tốt. Tránh mang những trang sức đong đưa hoặc tạo nên tiếng kêu mỗi khi di chuyển. Nếu bạn đeo khuyên mũi, lông mày, lưỡi, hãy tháo chúng trước khi đến buổi phỏng vấn nhé.

Đừng quên cắt tỉa móng tay và tránh sơn màu sặc sỡ. Nếu đang sơn móng tay, tốt nhất bạn nên chùi sạch màu sơn.

Bạn cũng nên hạn chế dùng quá nhiều nước hoa hoặc loại có mùi nồng. Vì nước hoa có thể làm ảnh hưởng đến cảm xúc của người phỏng vấn, chưa kể nếu họ là người bị dị ứng với nước hoa.

Và cuối cùng, bạn không được phép mang các thiết bị điện tử sau vào Đại sứ quán/Lãnh sự quán Mỹ: điện thoại di động, máy ghi âm, laptop, máy quay phim, máy ảnh, radio… Có thể gửi các thiết bị này ở phòng bảo vệ trong thời gian phỏng vấn. Tốt nhất bạn nên để chúng ở nhà hoặc trong ô tô/xe máy để không bị mất thời gian.

Theo economictimes

Bài liên quan
Du học sinh Hàn giảm mạnh ở Trung Quốc
Theo dữ liệu từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, số lượng người nước này học tập tại Trung Quốc đã giảm 78% trong giai đoạn 2017 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều không nên làm khi phỏng vấn visa du học Mỹ