Những điều kiêng kỵ khi treo tranh Bát Mã

Vân Thanh | 25/10/2023, 09:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngọ xung đột với Mão, đối lập với Tý, gây hại với Dậu nên người sinh năm Mão, Tý, Dậu tốt nhất không nên treo hình Bát Mã.

Ngày nay, cuộc sống của mọi người ngày càng tốt hơn nên càng chú ý hơn đến việc trang trí, hay trang trí cho ngôi nhà của mình. Bức tranh tám con ngựa (Bát Mã) là một vật trang trí rất tốt, không chỉ có thể treo ở nhà mà còn có thể treo ở văn phòng và những nơi khác.

bat-ma-2.jpg
Treo tranh Bát Mã có rất nhiều điều cấm kỵ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, muốn treo tranh Bát Mã thì bạn cần phải chú ý đến nhiều điều, vì việc treo tranh Bát Mã có rất nhiều điều cấm kỵ, không thể tùy tiện treo được.

Tuổi xung khắc

Trước hết, điều cấm kỵ khi treo tranh tám ngựa tất nhiên phải tính đến tuổi, bởi vì tranh tám ngựa không phải là vật trang trí thông thường, hình ảnh chính của nó là con ngựa – biểu tượng cho tuổi Ngọ.

Đối với Ngọ, nó xung đột với Mão, đối lập với Tý, gây hại với Dậu. Nói cách khác, người sinh năm Mão, Tý, Dậu tốt nhất không nên treo hình Bát Ngọ.

Tuổi tương hợp

Vậy ai là người thích hợp treo tranh Bát Mã? Điều này liên quan đến cung mệnh. Với Ngọ, Tam Hà là Âm Hổ và Từ Cẩu, còn Lục Hợp là Mùi. Vì vậy, nếu bạn là người sinh năm Dần, Mùi hoặc Tuất thì treo tranh Bát Ngọ rất phù hợp.

Theo Ngũ hành

Mười hai con giáp không chỉ có quan hệ xung – hợp mà còn có thể liên quan đến thuyết ngũ hành. Ngọ thuộc hệ lửa trong ngũ hành. Theo nguyên lý tương sinh tương khắc của ngũ hành, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim. Vì vậy, dựa vào bát tự có thể xác định người đó sinh vào mộc hay thổ thì thích hợp treo tranh bát mã.

Còn nếu mệnh của bạn là thủy hoặc kim thì tốt nhất không nên treo Bát Ngọ. Trang Bát Ngọ có thể dùng trang trí trong nhà rất đẹp nhưng nếu chỉ vì đẹp mà ảnh hưởng đến vận may của bạn thì không đáng.

bat-ma-1.jpg

Những điều cấm kỵ về hướng và màu sắc

Trong ngũ hành, Mã thuộc hành hỏa, đại diện cho phương Nam và màu sắc đại diện là màu đỏ. Thủy tượng trưng cho phương Bắc và màu của nó là màu đen. Mộc tượng trưng cho hướng Đông và màu của nó là màu lục lam.

Kim tượng trưng cho phương Tây và màu của nó là màu trắng. Thổ đại diện cho trung tâm và màu sắc của nó là màu vàng.

Như đã nói ở trên, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thủy sinh hỏa, hỏa sinh kim. Thế nên tranh Bát Mã chỉ thích hợp treo ở hướng Đông, Nam hoặc trung tâm chứ không thích hợp treo ở hướng Tây hay hướng Bắc, vì bản thân những hướng này xung đột với tranh Bát Mã.

Nếu bức tranh Bát Mã được treo trên bức tường phía Tây hoặc bức tường phía Bắc, nó không chỉ không cải thiện vận may của gia chủ mà ngược lại sẽ gây ảnh hưởng không tốt.

Ở góc độ phối màu, nếu có khung tranh thì tốt nhất không nên sử dụng khung tranh kim loại, khung tranh màu trắng hoặc đen. Chỉ cần sử dụng một khung tranh bằng gỗ đơn giản, trang nhã, phù hợp với khí chất của bức tranh Bát Mã.

Bạn có thể sử dụng khung tranh màu đỏ sẫm, màu hạt dẻ hoặc xanh lam đậm, kaki hoặc vàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều kiêng kỵ khi treo tranh Bát Mã