Những hình ảnh ấn tượng từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII

Hà Quàng | 27/11/2023, 11:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những ngày Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII tại Đà Lạt có 130 năm hình thành và phát triển, thơ mộng, nơi hội tụ với nhiều di sản văn hoá của quốc gia đã để lại những hình ảnh đẹp, ấn tượng

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII đã đem tới nhiều cảm hứng sáng tạo nghệ thuật, hào hứng, ấn tượng đối với các nghệ sĩ điện ảnh và khán giả, bởi đây là một kỳ liên hoan có số lượng phim tham dự nhiều nhất từ trước tới nay.

Từ 177 bộ phim đăng ký dự liên hoan phim, Hội đồng tuyển chọn đã chọn 146 bộ phim gồm 91 bộ phim dự thi, 56 bộ phim trong chương trình toàn cảnh.

Trong 5 ngày diễn ra Liên hoan phim, hơn 10.000 lượt khán giả đến xem phim tại hệ thống rạp Cinematex và 30 buổi chiếu phim lưu động, giao lưu với các đoàn phim tại trường Đại học Đà Lạt, trường Dân tộc nội trú Đà Lạt, Học viện lục quân tỉnh, và tại các huyện Lâm Hà, Đức Trọng... đã thu hút 7.500 lượt khán giả

Tranh giải tại Liên hoan Việt Nam lần thứ XXIII có 25 phim hoạt hình với những đề tài phong phú, đa dạng, nhiều bộ phim mang lại cảm xúc tốt đẹp, thể hiện sâu sắc tính nhân văn và thẩm mĩ cao.

Về phim tài liệu và phim khoa học có 31 phim dự thi, có đề tài đa dạng, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội và phục vụ chính trị. Chất lượng phim khá đồng đều và hé mở phong cách làm phim mới, tiếp cận với ngôn ngữ điện ảnh tài liệu thế giới cho thấy triển vọng mới về hội nhập quốc tế.

Trong khuôn khổ liên hoan phim, 2 cuộc hội thảo về xây dựng Công nghiệp điện ảnh Việt Nam và Bản quyền trong lĩnh vực điện ảnh với hơn 400 đại biểu tham dự, gần 30 ý kiến tham gia góp ý thẳng thắn, thiết thực đề xuất các giải pháp xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam.

Triển lãm Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh đã thu hút 1500 lượt du khách và nhân dân thành phố Đà Lạt đến thưởng thức. Nhiều nghệ sĩ và người xem triển lãm đã rất cảm động, tự hào khi được nhìn lại những hình ảnh trong các bộ phim của 70 năm Điện ảnh cách mạng Việt Nam xây dựng và phát triển.

Điểm đặc biệt lễ Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII tại quảng trường Lâm Viên đã có hơn 5000 khán giả với hơn 350 nghệ sĩ tham dự.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, có gần 500.000 lượt khán giả theo dõi trên các nền tảng số, hàng triệu khán giả theo dõi trực tiếp trên đài truyền hình Lâm Đồng và hơn 30 đài phát thanh truyền hình tiếp sóng trực tiếp Lễ khai mạc Liên hoan phim, khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện điện ảnh quốc gia.

Đã có gần 800 tin, bài viết, phóng sự về các Liên hoan phim trên các báo in, báo điện tử, báo hình và trên các nền tảng số khác.

Trong đó có hơn 600 tin, bài, chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan báo chí trung ương, địa phương, trên các kênh truyền thông khác.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV sẽ được diễn ra lại tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025.

Cùng nhìn lại toàn cảnh Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII tại Đà Lạt - Lâm Đồng: 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hình ảnh ấn tượng từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII