Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp

29/06/2023, 13:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều hình ảnh đáng nhớ đã được ghi lại trong buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sáng ngày 29/6.

Sáng 29/6, hơn một triệu thí sinh cả nước hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội tốt nghiệp THPT năm 2023. Nhiều thí sinh bày tỏ vui mừng, thoải mái sau khi hoàn thành bài thi 150 phút. Bên cạnh đó, những khoảnh khắc ấn tượng đã được ghi lại.

Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp ảnh 1
Các thí sinh ở Sóc Trăng bước vào buổi thi thứ 3 cho tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội với tâm trạng khá thoải mái sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất bài làm ở môn Ngữ văn và Toán đạt kết quả khá khả quan.
Thí sinh Lư Nhật Vy, học sinh Trường THPT Hoàng Diệu, TP Sóc Trăng, dự thi tốt hợp KHTN. Em chia sẻ tự tin bước vào buổi thi thứ 3 và sẽ cố gắng hết sức mình để làm bài thi thật tốt.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp ảnh 2
Đến điểm thi tại Vĩnh Phúc, nhiều thí sinh thể hiện quyết tâm lấy điểm cao ở bài thi tổ hợp. Các em động viên nhau trước kỳ thi.
“Về kiến thức em không quá lo lắng vì đã được ôn luyện trong thời gian dài. Tuy nhiên, ở mỗi Kỳ thi thì luôn cần thêm một chút may mắn. Em hy vọng rằng, cùng với quyết tâm thì em cũng sẽ gặp may mắn ở buổi thi sáng nay”, thí sinh Huyền Trang, điểm thi Trường THPT Trần Phú, Vĩnh Yên, nói.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp ảnh 3
Tại bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh được phép mang vào phòng thi Atlat Địa lý. Tại tỉnh Lai Châu, trước giờ thi, cán bộ coi thi đã nghiêm túc kiểm tra vật dụng thí sinh mang vào phòng thi.
Tỉnh Lai Châu có 3.838 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 3.087 thí sinh lựa chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội và 744 thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp ảnh 4
Tại Điểm thi Trường THPT Mường Lát (Thanh Hóa), đội thanh niên tình nguyện đã đồ xôi và đưa vào trong Làng học sinh từ tờ mờ sáng để phát miễn phí cho những thí sinh đang ăn, nghỉ trong Làng.
Anh Lâu Văn Phía – Bí thư Huyện đoàn Mường Lát, cho biết, thanh niên tình nguyện Huyện đoàn Mường Lát tổ chức đồ xôi (30 kg gạo), để phát miễn phí xôi kèm ruốc bông, giò, xúc xích cho thí sinh tại cổng trường và Làng học sinh Mường Lát. Ngoài ra, lực lượng Thanh niên tình nguyện cũng hỗ trợ nước uống miễn phí và liên hệ nơi ở miễn phí cho những thí sinh nào có nhu cầu.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp ảnh 5
Để cổ vũ tinh thần các thí sinh, tại nhiều điểm thi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình nguyện viên đã tự tay làm các pano, biểu ngữ hay những chiếc thẻ cầm tay được trang trí ngộ nghĩnh. Dù chỉ là việc làm nhỏ nhưng phần nào giải tỏa bớt những căng thẳng, khích lệ tinh thần các sĩ tử trước buổi thi.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp ảnh 6
Sau 150 phút thi tổ hợp, thí sinh rời khỏi phòng thi trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Tại tỉnh Hà Tĩnh, thí sinh Thuỳ An, Trường THPT Phan Đình Phùng, nhận xét bài thi Khoa học tự nhiên sát với đề minh họa của Bộ GD&ĐT. Trong 3 môn thi, An cho rằng Vật lý khó hơn, yêu cầu của đề khá dài và một số câu cuối khá phức tạp.

Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp ảnh 7
Tăng sĩ Lâm Giang (đứng giữa), thí sinh Trường bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ, chia sẻ: Tôi thi tổ hợp Khoa học xã hội. Đề của 3 môn không khó. Môn Đại lý tôi làm tốt nhất, tự chấm cho mình cũng đạt từ 7 điểm trở lên.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp ảnh 8
Tại tỉnh Thanh Hóa, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ một thí sinh bị tai nạn và đang điều trị ở bệnh viện đến phòng thi.
Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Nhiều thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên đánh giá dạng đề năm nay có sự phân hoá cao.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp ảnh 9
Ở xã Đắk Ơ, tỉnh Bình Phước, nơi có khoảng 40% học sinh là người DTTS, lực lượng hỗ trợ kỳ thi đã dùng xe chuyên dụng đưa đón thí sinh Lê Thị Xuân Phương, học sinh lớp 12C5 Trường THPT Đắk Ơ. Bố của Phương vừa qua đời do bệnh 2 ngày trước kỳ thi tốt nghiệp. Ngày thi cũng là ngày gia đình em đưa cha về nơi an nghỉ cuối cùng. Nắm được thông tin, các lực lượng hỗ trợ mùa thi đến nhà động viên em và dùng xe chuyên dụng đưa đón em đến điểm thi.
“Có lúc em đã nghĩ đến việc dừng lại, từ bỏ ước mơ trở thành một phiên dịch viên, vì còn 2 em nhỏ đang đi học, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Nhưng với sự động viên của mọi người, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt các môn thi”, Lê Thị Xuân Phương cho biết.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những khoảnh khắc ấn tượng trong buổi thi tổ hợp