Những kiêng kị trong phong thuỷ phòng ăn nhất định phải biết

Hà Thuỷ | 17/10/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Phòng ăn cũng cần phải được bố trí theo phong thuỷ nhằm đạt được hiệu quả cao nhất của việc thu giữ và phát sinh vượng khí của ngôi nhà.

bua-com.jpg
Các gia đình nên chý ý đến những điều kiêng kị trong phòng ăn.

Bố trí phòng ăn sao cho hợp phong thuỷ?

Phòng ăn thường sẽ được bố trí gần khu bếp và có khoảng cách hợp lý với phòng khách sao cho tiện cho việc di chuyển tốt nhất.

Về cơ bản, phòng ăn nên có bàn ăn và không đặt quá gần với phòng khách. Nếu cẩn thận, gia chủ có thể thêm một lớp màn che hoặc vách ngăn để phân chia khu vực ăn uống với khu vực tiếp khách.

Bàn ăn cũng không được đặt đối diện cửa ra vào vì có thể sẽ bị người ngoài nhìn thẳng vào khiến người đang ăn khó chịu, không thoải mái. Nếu không sắp xếp được màn che hay vách ngăn tạo khu vực riêng thì có thể bố trí cây cảnh để cản trở bớt tầm nhìn từ hướng cửa chính.

Nếu phía trên bàn ăn có xà ngang vắt qua thì chủ nhà có thể lắp đèn trùm ngay dưới xà, dùng ánh sáng để điều hoà cảm giác khó chịu, bực bội.

Bàn ăn nên có chiều cao phù hợp với đa số các thành viên trong nhà. Nếu gia đình có trẻ em thì cần bố trí ghế ngồi riêng phù hợp với chiều cao của bàn và nhu cầu sử dụng của trẻ.

Gia đình nên sử dụng bàn hình vuông, hình chữ nhật có bo góc (tượng trưng cho hành Thổ) hoặc hình tròn (tượng trưng cho hành Kim) để an toàn cho người sử dụng, nhất là trẻ em.

Trong phòng ăn, không nên treo ảnh có nội dung quá u ám, bạo lực gây ảnh hưởng tới cảm xúc ăn uống.

Phòng ăn phải luôn được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, không bày quá nhiều đồ đạc tạo cảm giác bừa bộn khiến người dùng cảm thấy khó chịu, bí bách.

Nên đặt một tấm gương cỡ lớn trong phòng ăn, vừa tạo cảm giác “nới rộng không gian”, vừa thuận phong thuỷ cho người sử dụng. Đây là cách giúp người dùng thuận lợi trong công việc cũng như tiền tài.

Phòng ăn cũng cần phải có màu sắc phù hợp với mệnh của chủ nhà. Cũng không nên chọn các màu sắc quá sáng hoặc quá tối khiến không gian trở nên bí bách, nóng nực. Hãy chọn các gam màu trung gian vừa hợp mệnh gia chủ vừa không trái phong thuỷ như trắng, kem, ..

Không nên đặt quá nhiều thiết bị công nghệ trong khu vực ăn uống dễ làm cho người ăn thiếu tập trung. Tốt nhất là trong khi dùng bữa, các thành viên chỉ nên tập trung vào các món ăn. Có thể trao đổi, trò chuyện thân tình giữa các thành viên chứ không nên gây sự ồn ào quá mức, ảnh hưởng tới tiêu hoá.

pa3.png
Ảnh minh hoạ.

Những kiêng kị khi đặt bàn ăn

Kiêng đặt bàn ăn ngay sát bếp vì vừa nóng (ảnh hưởng nhiệt từ bếp), vừa cảm giác chật chội, ám mùi thức ăn khi nấu nướng. Tốt nhất là nên tách khu vực bếp và khu vực ăn uống ra để tạo cảm giác thoáng mát, ngon miệng cho người ăn.

Gia chủ cần dựa vào mệnh của mình để chọn đặt bản ăn ở các phương vị thích hợp nhằm mang lại tài vận và sức khoẻ cho mọi thành viên trong nhà. Gia chủ có mệnh Đông tứ trạch nên tránh đặt bàn ăn ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Gia chủ thuộc mệnh Tây tứ trạch cần tránh đặt bàn ăn ở hướng Đông Nam, Đông, Nam và Bắc. Tối kị đặt bàn ăn ở vị trí Tây Nam bởi đây là hướng bệnh tật.

Kiêng đặt bàn ăn đối diện bàn thờ bởi những mùi khó chịu từ thức ăn sẽ ám lên khu vực bàn thờ, tạo ra luồng năng lượng tiêu cực.

Bàn ăn không nên đặt ở đối diện nhà vệ sinh vì đây là khu vực sản sinh ra nhiều uế khí. Cần tránh đặt bàn ăn ở trục xung với nơi này để tránh ảnh hưởng sức khoẻ.

Gia chủ không nên chọn bàn ăn có mặt kính tạo cảm giác lạnh, cứng và dễ vỡ. Mặt bàn kính cũng gây cảm giác lạnh lẽo ảnh hưởng tới tì vị của người trong gia đình. Tốt nhất nên sử dụng mặt bàn gỗ tạo cảm giác ấm cúng.

Tránh sử dụng số ghế ăn lẻ do quan điểm về sự sinh sôi của vạn vật. Bàn ăn là nơi sum họp gia đình nên những vật có đôi, có cặp sẽ mang lại may mắn. Số lượng ghế bàn ăn nên là 4, 6 hoặc 8 chiếc, tượng trưng cho sự phát triển gấp đôi, gấp ba, gấp bốn lần ban đầu.

Không gian ăn uống là không gian chăm sóc sức khoẻ cho gia đình. Do đó, việc bố trí không gian ăn uống theo đúng phong thuỷ, được trang trí, sắp xếp hợp lý sẽ tạo bầu không khí vui vẻ, thoải mái có lợi cho việc thấp thụ dinh dưỡng và tiêu hoá.

Không gian ăn uống tốt cũng sẽ giúp hoá giải nhiều xung khắc, giữ gìn hoà khí, bình yên tâm trí cho mọi thành viên trong gia đình.

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiêng kị trong phong thuỷ phòng ăn nhất định phải biết