Cùng với đó là luyện tập đề tổng hợp: luyện đề năm trước đó để biết được các dạng câu hỏi, kiến thức trọng tâm trong đề thi và năng lực của cá nhân khi giải đề. Song song với việc này, học ính có thể luyện đề thi thử của các trường để tăng tốc độ, và độ chính xác khi giải đề.
Thực hiện kế hoạch ôn tập.
Với hoạt động thực hiện kế hoạch ôn tập, cô Phạm Thị Minh Nguyệt nhắc nhở học sinh cần xác định thời gian học tập cho kế hoạch nội dung đã xây dựng cho phù hợp, thời gian học tập cho bộ môn trong một ngày.
Sau đó, xác định phương pháp học tập. Cụ thể, với kiến thức lí thuyết, tóm tắt dưới dạng sơ đồ, hoặc theo triển khai các ý, gạch chân các từ khóa quan trọng.
Với bài tập: Đọc kĩ đề và tóm tắt đề bài để xác định được dạng bài tập, công thức để định hướng được lời giải, chú ý đơn vị, biến đổi toán học cũng như sử dụng máy tính khi giải. Thời gian đầu có thể giải bài tập theo hướng tự luận để nắm rõ bản chất và vấn đề bài toán, sau khi nhuần nhuyễn thì hướng tới phương pháp giải nhanh.
Khi ôn tập, việc có không gian yên tĩnh là điểm cộng để tạo tâm thế thoải mái, sẵn sàng khi học và tập trung cao độ để mang lại hiệu quả cao. Học sinh không được quên giữ gìn sức khỏe; cân bằng việc học và rèn luyện sức khỏe mới có thể ôn tập có hiệu quả.
Xác định nội dung kiến thức ôn tập.
Chương trình vật lí 11: Điện tích - Điện trường. Dòng điện không đổi. Dòng điện trong các môi trường. Từ trường. Cảm ứng điện từ.
Chương trình vật lí 12: Dao động cơ. Sóng cơ và sóng âm. Dòng điện xoay chiều. Dao động và sóng điện từ. Sóng ánh sáng. Lượng tử ánh sáng. Hạt nhân và nguyên tử.
Chú ý những nội dung giảm tải đã được giảm tải trong các năm học.