Những lưu ý phong thủy giúp ngôi nhà của bạn luôn mang lại tài lộc

Vân Thanh | 01/10/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngôi nhà tốt không chỉ thoải mái khi ở mà còn giúp cho vận may và tương lai của bạn, vì vậy phong thủy của một ngôi nhà rất quan trọng.

Dưới đây là một số điều lưu ý về phong thủy ngôi nhà cần lưu ý:

1. Lựa chọn địa hình

Chọn đất có độ dốc vừa phải, đất tương đối bằng phẳng để xây nhà, tránh chọn sườn đồi dốc hoặc khu vực có mặt bằng không bằng phẳng. Điều này đảm bảo sự ổn định và an toàn cho ngôi nhà.

phong-thuy-nha-1.jpeg
Phòng khách trong nhà cần nhiều ánh sáng để hút tài lộc. Ảnh: Internet

2. Mặt trời chiếu sáng

Nếu có đủ ánh sáng khắp nơi trong nhà thì năng lượng sẽ mạnh mẽ, thịnh vượng. Ngược lại, nếu năng lượng âm quá nặng thì năng lượng trong nhà sẽ suy giảm, mọi việc sẽ không suôn sẻ.

Tuy nhiên cần lưu ý, phòng khách phải rộng, thoáng, có nắng để gia chủ có tâm hồn phóng khoáng, sự nghiệp sáng sủa. Còn phòng ngủ chính cũng không nên quá sáng sủa hoặc quá lộ liễu để không làm tổn hại đến sự riêng tư, riêng tư của cặp đôi.

3. Vị trí lối đi: Tránh đặt cửa chính ngay cuối đường vì dễ dẫn đến hao tài, thất thoát của cải. Tốt nhất nên đặt lối vào chính cách đường phố một khoảng để thu hút tài lộc vào nhà.

4. Các cửa không nên đối diện nhau

Hai cửa đối diện nhau gọi là “cửa cãi vã”, có nhiều tranh cãi, tranh chấp nên tránh càng nhiều càng tốt. Nếu không tránh được cửa đối diện nhau thì treo rèm để giải quyết.

phong-thuy-nha-2.jpg
Một ngôi nhà tốt không chỉ thoải mái khi ở mà còn có thể giúp ích cho vận may và tương lai của bạn. Ảnh: Internet

5. Phòng ở góc

Tránh có quá nhiều phòng ở góc trong nhà, vì những căn phòng này thường cản trở dòng năng lượng và tạo ra khí xấu. Nếu điều này không thể tránh được, bạn có thể cải thiện hào quang của mình bằng cách sử dụng cây trồng trong nhà, ánh sáng, v.v.

6. Vị trí bếp và phòng tắm

Nhà bếp và phòng tắm là nơi dễ tích tụ tà khí trong nhà nhất, vì vậy bạn nên tránh đặt bếp và phòng tắm đối diện với cửa chính hoặc ở trung tâm của ngôi nhà.

7. Hướng bồn rửa

Vị trí bồn rửa tránh đối diện trực tiếp với bếp nấu để tránh tài lộc bị nước cuốn trôi.

8. Vị trí đặt gương

Tránh đặt gương trực tiếp vào đầu giường vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, gương không nên đặt bừa bãi, tốt nhất nên chọn vị trí phù hợp để tạo điều kiện cho dòng năng lượng lưu chuyển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lưu ý phong thủy giúp ngôi nhà của bạn luôn mang lại tài lộc