Những lý do hàng đầu nên chọn Pháp để du học

27/06/2023, 12:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xu hướng gần đây cho thấy sinh viên ngày càng đa dạng hóa về các điểm đến du học. Theo dữ liệu năm 2022, hơn 6.000 người đã chọn du học ở Pháp.

1. Chất lượng giáo dục tuyệt vời

Pháp có hệ thống trường đại học xếp hạng tốt nhất trên thế giới, với các chương trình đào tạo xuất sắc trong nhiều ngành nổi bật như kiến trúc, mỹ thuật, thời trang, kinh tế,… Chất lượng giáo dục trong các trường đại học Pháp đã được rất nhiều các tờ báo và tạp chí chuyên ngành trên thế giới công nhận.

Đảm bảo cho nền giáo dục đại học đạt chất lượng cao là một nhiệm vụ của Chính phủ Pháp. Hàng năm, Pháp dành khoảng 20% GDP của mình cho giáo dục. Pháp theo dõi rất kỹ lưỡng chất lượng của công tác giảng dạy.

Với những yêu cầu khắt khe về chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy, giáo dục Pháp luôn nằm trong top các điểm đến được ưa chuộng nhất. Hiện nay, Pháp đứng thứ tư sau Mỹ, Anh và Đức (USA 24,4%; Anh 16,5%; Đức 12,2%; Pháp 5,8%; Áo 3,4%) về số lượng sinh viên quốc tế du học tại đây.

2. Chất lượng cuộc sống cao

Những lý do hàng đầu nên chọn Pháp để du học ảnh 1
Pháp có nhiều chính sách tốt dành cho sinh viên, bạn sẽ dễ dàng có dịp tiếp xúc với vô số các hoạt động thể thao, du lịch hoặc văn hóa.

Pháp có nền kinh tế phát triển với cơ sở hạ tầng tiên tiến và hiện đại. Chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây rất cao, nhân quyền luôn được đảm bảo. Hơn nữa, các trường đại học ở Pháp đa số có vị trí ở khu vực trung tâm thành phố, rất gần với đời sống văn hóa và xã hội vô cùng đa dạng của Pháp : các viện bảo tàng, hiệu sách, rạp chiếu phim, nhà hát hay quán cà phê không bao giờ xa.

3. Nằm tại trung tâm của châu Âu

Ở Pháp, cho dù các chương trình được giảng dạy bằng tiếng Pháp nhưng bạn vẫn có thể học và nâng cao trình độ sử dụng các ngoại ngữ khác. Đặc biệt là tiếng Anh trình độ cao được đước vào giảng dạy trong nhiều ngành học.

Pháp là một nơi lý tưởng để khám phá châu Âu. Từ Pháp, bạn có thể dễ dàng đi du lịch khám phá nền văn hóa của các nước khác trong liên minh châu Âu mà không cần xin visa vào các nước và có thể sử dụng chung đồng tiền Euro.

Du lịch tại châu Âu sẽ rất đắt đỏ nếu bạn là người đi du lịch từ Việt Nam. Nhưng khi bạn là sinh viên tại Pháp thì điều đó thật là đơn giản với nhiều cơ hội đi du lịch bụi khắp Châu Âu với những chi phí rất thấp và được thưởng thức những cảnh đẹp bậc nhất thế giới trong những năm tháng trẻ và đẹp nhất của cuộc đời mình.

4. Cơ hội việc làm sau khi ra trường

Sinh viên quốc tế tốt nghiệp trình độ thạc sỹ hoặc cao hơn sẽ có cơ hội tham gia vào môi trường làm việc thực tế với thời gian thực tập bắt buộc ít nhất 5 tháng. Các chương trình đào tạo và giảng dạy đều được thiết kế dựa trên những kinh nghiệm làm việc thực tế tại các doanh nghiệp của các chuyên gia.

Đối với các bạn sinh viên cũng sẽ được tạo điều kiện đi làm thêm trong thời gian học mà không cần giấy phép lao động với số giờ lao động không quá 964 giờ/ năm. Một số công việc mà các bạn sinh viên có thể lựa chọn như: trông trẻ, giúp việc, thu ngân ở siêu thị, tạp vụ khách sạn, nhân viên trong nhà hàng,… Thu nhập từ công việc làm thêm sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn sinh viên trong công việc sau này, cũng như có thêm khoản thu nhập.

5. Mức học phí và chi phí sinh hoạt rẻ

Chi phí học tập và sinh hoạt luôn là một vấn đề quan trọng đối với các bạn du học sinh. Trong khi một số nước có nền giáo dục phát triển đang không ngừng tăng cao mức học phí, cộng thêm chi phí sinh hoạt đắt đỏ, Pháp luôn nỗ lực giảm thiểu các mức học phí cũng như chi phí trong quá trình học tập cho các du học sinh.

Hơn nữa các bạn du học sinh còn có cơ hội nhận được học bổng của chính phủ Pháp để có thể học tập với chi phí thấp hơn nhiều tại đất nước này.

6. Cộng đồng sinh viên Việt Nam đông đúc

Những lý do hàng đầu nên chọn Pháp để du học ảnh 2

Mạng lưới sinh viên Việt Nam ở Pháp vững mạnh với nhiều hoạt động phong phú gắn kết các thế hệ du học sinh và hỗ trợ tân sinh viên làm quen cuộc sống mới.

Cộng đồng sinh viên Việt Nam thường trao đổi thông tin về nhà ở để giúp đỡ nhau. Lời khuyên từ rất nhiều cựu sinh viên là dù đến Pháp theo diện du học tự túc hay học bổng thì việc xúc tiến tìm nhà trọ càng sớm càng tốt. “An cư” mới “lạc nghiệp”, ngay khi có giấy báo nhập học của trường, bạn nên nhanh chóng liên hệ với bộ phận phụ trách đời sống sinh viên để làm thủ tục.

Theo economictimes

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lý do hàng đầu nên chọn Pháp để du học