Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay

03/04/2023, 09:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

LVMH đã công bố 9 ứng cử viên lọt vào vòng chung kết cho Giải thưởng LVMH danh giá và Giải thưởng Karl Lagerfeld.

Được chọn từ nhóm 22 thí sinh lọt vào vòng bán kết, chín nhà thiết kế trẻ này đại diện cho tương lai của thời trang trải rộng khắp tám quốc gia và các thẩm mỹ thiết kế khác nhau. Người chiến thắng được chọn sẽ được quyết định vào ngày 7 tháng 6, với Ban giám khảo năm nay bao gồm Jonathan Anderson , Maria Grazia Chiuri , Nicolas Ghesquière , Marc Jacobs , Kim Jones , Nigo, Stella McCartney và Silvia Venturini Fendi, cũng như Delphine Arnault, Jean- Paul Claverie và Sidney Toledano.

Arnault cho biết trong thông cáo báo chí: “Vòng bán kết của Giải thưởng lần thứ mười đã đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc trong cách tiếp cận và công việc của các nhà thiết kế. Sự đa dạng về văn hóa, tôn vinh nghề thủ công truyền thống và sự táo bạo sáng tạo xác định lựa chọn này. Đương nhiên, những người lọt vào vòng chung kết tham gia đầy đủ vào việc giải quyết các vấn đề môi trường và vượt qua ranh giới giữa trang phục nam và nữ. Chuyên môn, sự sáng tạo, tính độc đáo và cam kết của họ đã thực sự gây ấn tượng với tôi".

Là một nguồn tài nguyên liên tục giúp nuôi dưỡng những tài năng mới nổi, những người chiến thắng sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 10.000 euro và cơ hội gia nhập một trong những xưởng thiết kế của LVMH trong một năm. Những người chiến thắng trước đây bao gồm SS Daley, Nensi Dojaka, Thebe Magugu, KidSuper, Marine Serre và Grace Wales Bonner, cùng nhiều người khác. Dưới đây, hãy xem những người lọt vào vòng chung kết năm 2023 cho Giải thưởng LVMH và Giải thưởng Karl Lagerfeld.

Aaron Esh

Aaron Esh là nhãn hiệu thời trang nam có trụ sở tại London. Các thiết kế của hãng thách thức các quy tắc nam tính truyền thống với kiểu dáng được làm lại, các đường xoắn tinh tế và tìm thấy sức mạnh trong sự thanh lịch và lãng mạn.

Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay - 1

Bettter

Được thành lập bởi Julia Pelipas, Bettter là một nhãn hiệu quần áo phụ nữ Ukraine chuyên "thiết kế lại quần áo hiện có mà không chia nhỏ sản phẩm thành nguyên liệu thô và biến chúng thành một thứ gì đó mới". Mục đích của thương hiệu là đặt câu hỏi về cách thời trang có thể chống lại tình trạng tiêu thụ quá mức và sản xuất thừa bằng những bước tiến tốt hơn hướng tới mô hình không rác thải.

Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay - 2

Burc Akyol

Thương hiệu Pháp cùng tên Burc Akyol là một dòng quần áo phi giới tính được định nghĩa là "sự pha trộn giữa gợi cảm và thắt lưng buộc bụng". Các sản phẩm may mặc chất lượng cao được tạo ra theo mô hình sản xuất theo đơn đặt hàng và được sản xuất bền vững khi có thể, chống lại việc tiêu thụ quá mức và làm những gì có thể để giúp bảo tồn hành tinh của chúng ta tốt hơn.

Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay - 3

Diotima

Thương hiệu quần áo nữ Diotima có trụ sở tại New York được thành lập bởi Rachel Scott, một nhà thiết kế gốc Jamaica , người đã truyền nguồn gốc Caribe vào phong cách thiết kế của mình. Cô kết nối cội nguồn văn hóa của mình với các thiết kế đương đại bằng cách hợp tác với các nghệ sĩ và thợ thủ công địa phương khi lên ý tưởng về kỹ thuật và chất liệu dệt.

Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay - 4

Luar

Luar là một dòng sản phẩm có trụ sở tại Mỹ được thành lập bởi Raul Lopez— người chiến thắng giải thưởng thời trang CFDA năm 2022 cho Thiết kế phụ kiện của Mỹ. Nhà thiết kế người Mỹ gốc Dominica tạo ra những bộ quần áo gợi cảm, có cấu trúc và mạnh mẽdành cho các danh mục trang phục nam, nữ và phi giới tính.

Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay - 5

Magliano

Thương hiệu quần áo nam Magliano của Ý được tạo ra bởi Luca Magliano. Nhãn hiệu "anh ấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ các phong trào và nền văn hóa phụ tinh túy của Ý", diễn giải những kiểu dáng trang phục nam với một thái độ vô tư.

Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay - 6

Paolina Russo

Paolina Russo là một nhãn hiệu cùng tên sinh ra ở Canada, có trụ sở tại London, chuyên về hàng dệt kim. Các sản phẩm dệt kim đặc trưng của Russo được làm thủ công bằng các kỹ thuật đan truyền thống được mô phỏng lại và thấm nhuần những sáng tạo của cô với những nét hoài cổ.

Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay - 7

QUIRA

Veronica Leoni là người sáng tạo đằng sau QUIRA, một nhãn hiệu thời trang nữ có trụ sở tại Ý, là "một câu chuyện tuyệt vời về sự táo bạo trong nghệ thuật, phong cách táo bạo và sự thanh lịch vui tươi". Leoni có sở thích cắt may với nhiều kiểu dáng của cô ấy có cấu trúc hình bóng sắc nét nhưng độc đáo.

Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay - 8

Setchu

Dòng thiết kế phi giới tính Setchu được thành lập bởi Satoshi Kuwata, một nhà thiết kế người Nhật nhằm mục đích tạo ra nhãn hiệu đại diện cho "sự pha trộn giữa khái niệm Nhật Bản và phương Tây - sự thỏa hiệp giữa hai nền văn hóa." Kuwata hoàn thành điều này bằng cách thiết kế các phần chức năng thông qua lăng kính đa văn hóa này và cũng làm nổi bật sự tập trung của Setchu vào khả năng thay thế lẫn nhau và thời trang unisex.

Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay - 9

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nhà thiết kế trẻ là ứng viên của 2 giải thưởng thời trang danh giá năm nay